Những sao nữ Hàn 'tài hoa bạc mệnh' hay mặt trái của ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc

Đã có rất nhiều tên tuổi nghệ sỹ nổi tiếng, tài năng nhưng đã sớm đầu hàng trước số phận khi tuổi đời còn rất trẻ.

Nữ ca sỹ nổi tiếng Hàn Quốc Sulli vừa qua đời bằng cách treo cổ tự sát tại nhà riêng ở tuổi 25, mà nguyên nhân được xác nhận là do bệnh trầm cảm khiến cả Hàn Quốc rúng động. Một lần nữa mặt trái của ngành công nghiệp giải trí hàng đầu châu Á, vươn tầm thế giới này được nhiều người nói đến.

Những thần tượng của hàng triệu người, những minh tinh luôn rực rỡ và tỏa sáng trên sân khấu hay trên màn ảnh, nhưng phía sau họ là gì? Phải chăng là sự cô đơn, sự gồng mình lên để luôn tỏ ra là "tôi ổn", những nụ cười luôn ẩn chứa sự cô độc và đau đớn.

Những gì mà thị trường giải trí Hàn Quốc mang đến cho các nghệ sỹ, có thể là tột đỉnh danh vọng, sự nổi tiếng, thu nhập cao, được nhiều người hâm mộ… nhưng cũng có thể là vực sâu của tăm tối, cạnh tranh, sức ép của dư luận, người hâm mộ, và có thể trở thành địa ngục trong gang tấc đối với bất kỳ nghệ sĩ nào, dù là đàn ông hay phụ nữ.

Thực tế đã có rất nhiều tên tuổi nghệ sỹ nổi tiếng, tài năng nhưng đã sớm đầu hàng trước số phận khi tuổi đời còn rất trẻ.

Jang Ja Yeon: Bị ép quan hệ tình dục với nhiều người đến mức phải tự tử

Câu chuyện về quãng thời gian đầy bất hạnh và tủi nhục của Jang Ja Yeon trong suốt nhiều năm qua vẫn là đề tài rất nhiều người quan tâm. Từ ngày nữ diễn viên này qua đời, năm nào cũng vậy, vào ngày ra đi của cô, người ta lại không thể không nhắc đến những gì mà cô phải chịu đựng để có được chỗ đứng trong ngành giải trí. Jang Ja Yeon đã phải trả giá bằng phẩm giá và cả mạng sống. 

Jang Ja Yeon (bên trái) nổi danh với vai phụ trong Vườn Sao Băng
Jang Ja Yeon (bên trái) nổi danh với vai phụ trong Vườn Sao Băng

Jang Ja Yeon sinh năm 1981, được khán giả nhờ đến nhiều vai phụ trong đó có phim Vườn Sao Băng, mặc dù không phải vai quá nổi bật nhưng cũng gây ấn tượng bởi vẻ sắc sảo, thu hút. Sinh ra đã mang khát vọng được lấn sân vào showbiz, Jang Ja Yeon luôn cố gắng để nổi tiếng. Không có người chống lưng cũng chẳng có quản lý, Jang Ja Yeon phải dựa vào sắc đẹp, vào các mối quan hệ và bằng chính thân xác của mình với mong muốn được “phất” lên. Nhưng số phận bất hạnh đã đưa đẩy cô đến với những “con cáo già” cao cấp của làng giải trí, họ ép cô phải "phục vụ" nhu cầu thể xác của họ không chỉ một mà với rất nhiều người. Người đàn ông đầu tiên mua đồ và đưa cô đi chơi đã hiếp dâm cô đến 4 lần và gọi thêm bạn bè đến “mua vui”.

Những sao nữ Hàn 'tài hoa bạc mệnh' hay mặt trái của ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc

Trong một thời gian dài, cô bị yêu cầu tiếp khách đến 100 lần. Năm 2009, người ta tìm thấy Jang Ja Yeon tự tử trong nhà riêng kèm theo bức thư tuyệt mình tố cáo hơn 30 nhân vật cấp cao đã hãm hại mình. Jang Ja Yeon chính là sao nữ xấu số nhất làng giải trí Hàn Quốc, bởi những gì cô đánh đổi quá đắt, vinh quang chưa một ngày được hưởng nhưng bị ép đến mức phải từ bỏ cuộc sống, thanh xuân của mình. 

Những sao nữ Hàn 'tài hoa bạc mệnh' hay mặt trái của ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc

Cho đến ngày hôm nay, khi dư luận tạo sức ép, vụ án của cô mới được đưa ra ánh sáng, chưa biết công lý có được thực hiện để linh hồn của cô được yên nghỉ hay không nhưng nếu nhìn vào cuộc đời của Jang Ja Yeon, chắc chắn ai cũng không khỏi xót thương.

Jung Da Bin: Bị quản lý chèn ép đến mức trầm cảm và tự tử

Nếu ai là fan của phim Hàn Quốc đặc biệt là những bộ phim sitcom đình đám thời kỳ đầu chắn sẽ biết đến New Nonstop (Nonstop 2) có sự tham gia của tài tử Jo In Sung. Đã qua 12 năm cô qua đời, cho đến bây giờ, rất nhiều người vẫn tưởng nhớ về nữ diễn viên đa tài, xinh đẹp này.

Nữ diễn viên Jung Da Bin
Nữ diễn viên Jung Da Bin

Jung Da Bin sinh năm 1980, là một trong những diễn viên triển vọng của điện ảnh Hàn Quốc những năm 2000. Bằng lối diễn xuất tự nhiên, gần gũi, Jung Da Bin dân chinh phục khán giả bằng hàng loạt các tác phẩm truyền hình ăn khách The Legend of Gingko  (2000), Chị dâu 19 tuổi (2004), Rooftop Room Cat (2003), Nonstop 3 (2003)…

Những sao nữ Hàn 'tài hoa bạc mệnh' hay mặt trái của ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc

Trong thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp, năm 27 tuổi, Jung Da Bin đã quyết định từ bỏ cuộc sống của mình. Ngày ra đi định mệnh đó, rất nhiều người cảm thấy bàng hoàng với tin Jung Da Bin tự tử tại nhà riêng, bởi trước đó cô vẫn được biết đến là người rất vui vẻ, lạc quan. Thế nhưng đằng sau nụ cười đó chính là một người phụ nữ chất chứa quá nhiều nỗi đau, sự buồn bã và đặc biệt là bệnh trầm cảm chính là nguyên nhân chính khiến Jung Da Bin phải lựa chọn kết thúc cuộc đời mình.

Nam tài tử Jo In Sung khi nói về Jung Da Bin đã từng phải xúc động chia sẻ rằng: “Thật không dễ dàng gì để đến viếng trong tang lễ của cô ấy… Trái tim tôi đau nhói và tôi tự hỏi rằng liệu tôi có quyền đến thăm cô ấy khi tôi không biết gì về những đau khổ mà cô ấy đã gánh chịu. Nhưng tôi vẫn đi với suy nghĩ rằng tôi cần phải nói lời tạm biệt trên quãng đường cuối cùng cô cô ấy”.

Cũng giống như rất nhiều bạn diễn cùng thời, Jung Da Bin gặp khó khăn trong việc phải luôn tìm ra cái đổi mới trong từng vai diễn, không muốn mình bị gắn mác là thụ động, không chỉ vậy cô liên tiếp bị từ chối ở nhiều vai diễn và bất đồng với quản lý cũ dẫn đến việc bị chèn ép. Bản thân Jung Da Bin đã có thời gian phải vật lộn thậm chí là đấu tranh rất nhiều khi liên tục đối diện với căng thẳng và sức ép về sự nghiệp cũng như lời chỉ trích từ phía fan hâm mộ.

Những sao nữ Hàn 'tài hoa bạc mệnh' hay mặt trái của ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc

Nhiều năm sau khi cô qua đời, gia đình đã tổ chức đám cưới cho linh hồn của cô với một người đàn ông cũng không may qua đời sớm tại chùa Yongcheon như một lời an ủi và chúc phúc cho cô trên thiên đàng.

Lee Eun Joo: Ám ảnh về kết cục bi thảm trong phim cho đến đời thực

Sinh năm 1980, Lee Eun Joo khởi nghiệp từ rất sớm. Cô tham gia nhiều hợp đồng quảng cáo với vai trò là người mẫu ảnh. Gương mặt ưa nhìn của cô đã nhanh chóng lọt vào mắt xanh của nhiều đạo diễn, đây cũng chính là cơ hội để cô đến với bộ phim đầu tay là Rainbow Trout năm 1999 và vai chính trong The Virgin Stripped Bare by Her Bachelors. Năm 2002 cô cùng với Cha Tae-hyn và Son Ye-jin làm nên thành công của  bộ phim tình cảm lãng mạn Lover's Concerto.

Lee Eun Joo xuất thân từ người mẫu nhưng lại bén duyên với nghiệp diễn từ sớm
Lee Eun Joo xuất thân từ người mẫu nhưng lại bén duyên với nghiệp diễn từ sớm

Tên tuổi của Lee Eun Joo sang một trang mới khi tham gia Taegukgi (tựa tiếng Việt Huynh đệ tương tàn) 2003. Thế nhưng điều đặc biệt trong tất cả các vai diễn của cô đã là phải nhận kết cục bi thảm, từ chết vì bệnh ung thư, có lúc qua đời vì tai nạn ôtô, một lần khác lại chết thảm trong thùng xe hay thậm chí là bị bắn chết ngay trước mặt chồng. Đó là lý do vì sao cô cũng là một nữ diễn viên “phim vận vào đời thật” của điện ảnh Hàn Quốc.

Một phân cảnh nóng bỏng mà Lee Eun Joo phải thực hiện
Một phân cảnh nóng bỏng mà Lee Eun Joo phải thực hiện

Năm 2004, cô tham gia phim 18 + The Scarlet Letter, trong phim này cô phải khỏa thân để hoàn thành vai diễn, và chính thời điểm này trở thành nguồn cơn cho chứng bệnh trầm cảm của cô. Đến 22/2/2005, Lee Eun Joo bị phát hiện treo cổ tự tử tại phòng ngủ căn hộ ở ngoại ô Seoul.

Những sao nữ Hàn 'tài hoa bạc mệnh' hay mặt trái của ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc
Những sao nữ Hàn 'tài hoa bạc mệnh' hay mặt trái của ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc

Lee Eun Joo có phần nào đó bị ám ảnh về vai diễn, cô luôn thường trực nỗi lo sợ bị dè bỉu và ám ảnh về cái chết của nữ chính khi kết cục là cô chọn cách từ giã cõi đời trong vũng máu. Có nhiều người cho rằng vì đảm nhận quá nhiều vai bi kịch nên Lee Eun Joo đã không còn suy nghĩ theo hướng tích cực được, mọi áp lực bị dồn nén dẫn đến việc cô phải tự tử. Cái chết của Lee Eun Joo đã một lần nữa trở thành lời cảnh tỉnh cho những gì mà các diễn viên phải đánh đổi, không phải chỉ đơn thuần là tài năng mà còn là tinh thần, sự thay đổi về suy nghĩ tâm trí. Nhân vật mà họ phải bỏ ra quá nhiều sự nhập tâm vô hình đã “ám ảnh” cuộc đời họ khiến họ bị stress trầm trọng.

Han Chae Won: Loay hoay tìm chỗ đứng nhưng phải ra đi vì không chịu được tổn thương

Ngày 25/8/2011, nữ diễn viên Han Chae Won đã để lại một tin nhắn thất vọng của cô trên trang cá nhân với nội dung: “Tôi muốn không bị tổn thương và phải khóc lóc nữa”. Và ngay ngày hôm đó, cả giới showbiz Hàn đón một tin chấn động, Han Chea Won tự tử tại nhà riêng.

Han Chae Won từng phải đổi nghệ danh 3 lần và còn đăng ảnh gợi cảm nhằm nổi tiếng
Han Chae Won từng phải đổi nghệ danh 3 lần và còn đăng ảnh gợi cảm nhằm nổi tiếng

Bắt đầu tham gia diễn xuất năm 2002, Han Chea Won được biết đến với một số tác phẩm như Non Stop 3, Solitude, Shinsukki Blues… Thế nhưng từ đó trở đi cô không còn tạo được giấu ấn riêng cho mình, đến năm 2009, cô trở lại với một bộ ảnh hở hang gây sốc nhưng chỉ được chú ý trong một thời gian ngắn. Năm ngoái, cô ra mắt một đĩa đơn ca nhạc nhưng không thành công. Thậm chí cô còn phải ba lần đổi nghệ danh và trao đổi tiền bạc với quản lý chỉ với mong muốn được nổi tiếng.

Choi Jin Sil: Bị chồng bạo hạnh, sống trong hôn nhân kinh hoàng

10 năm trước, người hâm mộ không khỏi bàng hoàng khi nghe tin nữ diễn viên Choi Ji Sil tự tử. Mọi người đều cảm thấy vô cùng tiếc nuối và chua xót vì cuộc đời của Choi Jin Sil phía ánh hào quang của nghiệp diễn cô đã phải sống cuộc sống không khác gì địa ngục trong cuộc hôn nhân tưởng chừng đã rất hạnh phúc đó.

Vẻ đẹp làm siêu lòng người của Choi Jin Sil một thời
Vẻ đẹp làm siêu lòng người của Choi Jin Sil một thời
Những sao nữ Hàn 'tài hoa bạc mệnh' hay mặt trái của ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc

Choi Jin Sil gia nhập làng giải trí năm 1988 với vai trò người mẫu phim quảng cáo. Với gương mặt xinh đẹp, Choi Ji Sil nhanh chóng được nhiều đạo diễn và nhãn hàng để ý, mời gọi. Cô từng tham gia những tác phẩm nổi tiếng như Bức thư, Kỳ Nghỉ Ở Seoul, Hương Vị Tình Yêu... và đặc biệt là Ước Mơ Vươn Tới Một Ngôi Sao đóng cùng nam tài tử Ahn Jae Wook. 29 tuổi mới bước vào nghiệp diễn nhưng Choi Ji Sil đã có được thành công mà không phải ai cũng có được.

Năm 2000, cô kết hôn cùng tuyển thủ bóng chày Jo Sung Min, ai cũng nghĩ rằng đây sẽ là một cuộc sống trong mơ đối với nữ diễn viên thế nhưng sau tất cả đây mới là khởi đầu cho chuỗi ngày bất hạnh. Chồng cô đánh đập hành hạ cô đến mức phải nhập viện, sự nghiệp của cô cũng từ đó chấm hết, tất cả các nhãn hàng đơn phương chấm dứt hợp đồng. Điều mà khiến ai cũng phải xót thương đó là thời điểm cô nhập viện cũng chính là lúc cô mang thai đứa con thứ hai, cô nhất định không kiện chồng cũng không ký vào đơn lý hôn đơn giản là vì cô muốn bảo vệ con mình.

Cô rất thành công với phim Ước Mơ Vươn Tới Một Ngôi Sao
Cô rất thành công với phim Ước Mơ Vươn Tới Một Ngôi Sao

Ngày 2/10/2008, Choi Jin Sil treo cổ tự tử lại nhà riêng, tin tức nữ diễn viên qua đời gây chấn động cả châu Á. Nhiều người cho rằng do bị áp lực bị đồn là gián tiếp gây ra cái chết của Ahn Jae Hwan vì liên tiếp đòi nợ. Cũng có người nói cô muốn chấm dứt những ngày tháng đau khổ, bị bạo hành, cô đã đi đến chặng đường này đều vì hai đứa con nhỏ.

Cuộc sống của Choi Ji Sil ngập trong bạo hành
Cuộc sống của Choi Ji Sil ngập trong bạo hành

Sau tất cả người phụ nữ xinh đẹp đó đã chẳng thể kiên cường đến phút cuối cùng, chỉ có điều thật đáng tiếc đó là tài năng, xinh đẹp lại chẳng thể mang lại cho cô hạnh phúc. Người dân Hàn Quốc đã từng cảm thấy tiếc nuối vô cùng trước sự ra đi của cô, vào ngày giỗ hàng năm, họ vẫn đến gửi hoa và chia sẻ với gia đình cô.

Có thể nói, áp lực về danh vọng, về sự nghiệp khiến không ít diễn viên phải loay hoay tìm cho mình chỗ đứng, có người kiên trì đến cùng nhưng cũng có người không thể đi đến cuối chặng đường bởi họ đã phải chịu quá nhiều tổn thương. Cho dù là vì chuyện cá nhân, gia đình, các nữ diễn viên này đều đã phải trải qua những cuộc khủng hoảng trầm trọng và sống trong cô đơn, không ai chia sẻ. Họ đều là những con người tài hoa bạc mệnh, bế tắc trong cuộc sống của mình và đưa ra lựa chọn từ bỏ cõi đời.

Lan Anh

Trước Sulli đã có không ít nghệ sĩ Hàn tự tử vì chấn thương tâm lý

Trước Sulli đã có không ít nghệ sĩ Hàn tự tử vì chấn thương tâm lý

Chỉ trong 10 năm, làng giải trí Hàn chứng kiến không biết bao nhiêu người tự tử vì trầm cảm.