Phu nhân thủ tướng Canada dương tính với virus Covid-19

Phu nhân tổng thống Canada đã bị nhiễm virus corona chủng mới sau khi xuất hiện các triệu chứng nhẹ vào ngày 11/3.

Tối ngày 12/3, văn phòng Thủ tướng Canada đã đưa ra thông báo bà Sophie Trudeau - vợ thủ tướng Trudeau có kết quả dương tính với virus Covid-19. 

"Bà ấy cảm thấy ổn, và đang thực hiện tất cả biện pháp phòng ngừa được đề nghị. Những triệu chứng của bà vẫn ở mức độ nhẹ", thông báo cho biết thêm.

Thủ tướng canada và vợ.
Thủ tướng canada và vợ.

Trước đó, Thủ tướng Trudeau cho biết, ông và vợ sẽ tự cách ly và làm việc tại nhà. Bà Trudeau đã xuất hiện triệu chứng ho sau khi từ Anh trở về. Hiện, thủ tướng Canada có sức khỏe tốt và không có triệu chứng gì. Ông Trudeau đã làm việc với lãnh đạo các nước, trong đó có Tổng thống Mỹ Donald Trump, Thủ tướng Anh Boris Johnson, Thủ tướng Ý Giuseppe Conte và tham gia một cuộc họp nội các đặc biệt về virus Covid-19 qua điện thoại.

Văn phòng ông Trudeau cũng thông báo: "Để thực hiện biện pháp phòng ngừa theo lời khuyên của các bác sĩ, thủ tướng sẽ cách ly trong thời gian dự kiến là 14 ngày".

Bác sĩ của ông khuyên không xét ngiệm ngay vì không có triệu chứng. Các bác sĩ cho rằng không có rủi ro nào cho những ngươi đã tiếp xúc với ông trong thời gian gần đây,

Canada hiện có 145 ca nhiễm Covid-19, tăng gấp 3 lần so với 1 tuần trước. 7 trong số 10 bang của Canada đã nhiễm bệnh.

Canada cũng đang áp dụng các biện pháp khác như cách ly bắt buộc 14 ngày với công dân trở về từ nước ngoài, cấm tụ tập đông người, hủy bỏ các sự kiện lớn và dự chi hàng trăm triệu đô la củng cố hệ thống y tế, khuyến cáo người dân nếu không cần thiết không nên du lịch nước ngoài vào thời điểm này, ngay cả đến Mỹ. 

Thanh Mai

Hà Nội tiếp tục mở bán và cho thuê gần 500 căn nhà ở xã hội

Hà Nội tiếp tục mở bán và cho thuê gần 500 căn nhà ở xã hội

Từ nay đến 5/4/2020, trên địa bàn thành phố có 2 dự án nhà ở xã hội tiếp tục mở bán và cho thuê.