TP.HCM tiếp tục cho học sinh nghỉ đến ngày 5/4

Trước những diễn biến khó lường của dịch COVID-19, UBND TP.HCM tiếp tục cho toàn bộ học sinh trên địa bàn thành phố nghỉ đến ngày 5/4.

Trưa 13/3, UBND TP.HCM ban hành công văn hỏa tốc quyết định cho học sinh TP.HCM nghỉ đến ngày 5/4. 

Nội dung công văn nêu rõ: Hiện nay dịch bệnh COVID-19 đang có chiều hướng diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng. Do đó, việc đảm bảo an toàn cho học sinh phải đặt lên hàng đầu. UBND TP.HCM chỉ đạo cho phép học sinh, học viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn tiếp tục nghỉ học đến ngày 5/4/2020.

Sau thời gian nghỉ học trên, UBND thành phố giao sở GD&ĐT phối hợp Sở Y tế cập nhật tình hình diễn biến phòng, chống dịch của thành phố, tham mưu phương án đi học trở lại cho học sinh, học viên, đồng thời hướng dẫn các cơ sở giáo dục đảm bảo tiến độ, hiệu quả thực hiện chương trình theo quy định.

Học sinh trên địa bàn TP.HCM sẽ được nghỉ đến ngày 5/4/2020.
Học sinh trên địa bàn TP.HCM sẽ được nghỉ đến ngày 5/4/2020.

UBND TP.HCM sẽ tiếp tục kiến nghị Bộ GD&ĐT điều chỉnh kế hoạch thời gian năm học 2019-2020 và dời kỳ thi THPT quốc gia cho phù hợp với tình hình và diễn biến dịch bệnh COVID-19.

Ngoài TP.HCM, sau khi Việt Nam công bố 44 ca nhiễm COVID-19, nhiều tỉnh thành trên cả nước cũng kéo dài lịch nghỉ học đối với học sinh các cấp.

Trước đó, UBND TP.HCM đồng ý cho học sinh lớp 12 (cả học sinh phổ thông và giáo dục thường xuyên) nghỉ học đến hết ngày 8/3.

Học sinh mầm non và phổ thông (từ lớp 1 đến lớp 11) cùng học viên của các trung tâm tin học - ngoại ngữ, cơ sở dạy thêm, giáo dục kỹ năng sống nghỉ đến khi có thông báo mới. Riêng học viên khối giáo dục nghề nghiệp nghỉ đến hết tháng 3.

TRÚC BÌNH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương