Vụ nhiều phụ nữ bị tố lừa tình và tiền: Một cụ ông xin gặp các nạn nhân để khắc phục hậu quả thay con trai

Theo một trong số các nạn nhân cho biết, một cụ ông 72 tuổi xin gặp các nạn nhân để khắc phục hậu quả thay con trai

Trao đổi với phóng viên Trí thức trẻ, chị Lan Hương (tên nạn nhân thay đổi) - một trong những nạn nhân tố cáo Tống Anh S. (quê Thanh Hóa) đã có hành vi lừa tình, lừa tiền cho biết có một cụ ông đã xuất hiện xin khắc phục thay con trai. Cụ ông này là T.V.T (72 tuổi, ở Thanh Hóa), liên hệ gặp tại một quán cà phê, ông tự nhận là bố đẻ của ông Tống Anh S. và có đưa ra căn cước giới thiệu tên để làm bằng chứng.

Ông T. cho biết sau khi đọc được thông tin qua báo chí và tìm hiểu thì xác định nhân vật trong sự việc là con trai mình. Ông T. cảm thấy rất buồn và hy vọng các nạn nhân "thương tình", bản thân ông cũng không thể ngờ con trai lại có hành động như vậy. 

  Cụ ông tự giới thiệu là bố đẻ của S.

Cụ ông tự giới thiệu là bố đẻ của S.

Theo chia sẻ của ông T., S. là con út trong gia đình đã từng có 2 đời vợ. Thời gian vừa qua anh S. làm thuê cho một công ty về điện lạnh và mới đây có báo với gia đình là đi làm công trình ở xa. 

Ông T. giãi bày: "Tôi năm nay ngoài 70 rồi, quá xấu hổ với bạn bè, đúng là thằng con thì không thể ngồi yên được".

Ông T. đã đưa ra lời đề nghị muốn thu xếp kinh tế, vay mượn để trả cho các nạn nhân thay con trai mình.“Tôi chỉ xin mọi người đừng gây áp lực để tôi được sống vui vẻ những quãng ngày còn lại. Chuyện tình cảm thì tôi không dám đề cập. Cái sai của S. thì tôi không dám xin hộ” - ông T. nói.

Một số nạn nhân của vụ việc cho biết họ mong muốn pháp luật xử lý nghiêm sự việc. “Đối với chúng tôi tiền bạc chỉ là một phần, còn những tổn thất về tinh thần, danh dự thì thế nào. Rồi có nạn nhân đã mất đi thiên chức làm mẹ thì lấy gì để bù đắp lại, chúng tôi muốn làm đến cùng”, một nạn nhân nói.

Hiện tại đã có thêm một số người phụ nữ tố cáo Tống Anh S. có thủ đoạn tương tự như với các nạn nhân khác. 

Trước đó, phản ánh với Trí thức trẻ, 7 người phụ nữ ở nhiều tỉnh, thành phố đã tự nhận mình là nạn nhân bị ông S. dụ dỗ, lợi dung tình cảm để chiếm đoạt tài sản. Sau khi nhận được đơn tố giác tội phạm, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội tiến hành xác minh vụ việc thì ông S. đã bỏ đi khỏi nơi cư trú. Dù nhiều lần được cơ quan công an mời lên làm việc, ông S. đều không phối hợp.

Cuối tháng 8/2020, đơn vị này đã phát đi thông báo truy tìm ông S. trên toàn quốc để điều tra, xác minh đơn tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thanh Mai (TH)

So sánh 2 tuyến metro: Bến Thành - Suối Tiên và Nhổn - Ga Hà Nội

So sánh 2 tuyến metro: Bến Thành - Suối Tiên và Nhổn - Ga Hà Nội

Những toa tàu đầu tiên của 2 tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên và Nhổn - Ga Hà Nội cùng về nước vào tháng 10.