Xuân Quỳnh: Người phụ nữ Việt đầu tiên được Google kỷ niệm ngày sinh

Xuân Quỳnh là người Việt thứ 3 xuất hiện trên Google Doodle. Trước đó, Doodle đã vinh danh nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và hoạ sĩ Bùi Xuân Phái.

Nhân ngày sinh nữ sỹ Xuân Quỳnh (6/10), Google để hình bà trên trang chủ. Đây là người phụ nữ Việt Nam đầu tiên được Google Doodle vinh danh.

Google Doodle vinh danh Xuân Quỳnh trong ngày 6/10
Google Doodle vinh danh Xuân Quỳnh trong ngày 6/10

 Xuân Quỳnh, tên thật là Nguyễn Thị Xuân Quỳnh, sinh ngày 6/10/1942 tại Văn Khê, thị xã Hà Đông, Hà Tây (nay là phường La Khê, quận Hà Đông, Hà Nội). Năm 2017, bà được truy tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về Văn học nghệ thuật cho hai tập thơ Lời ru mặt đất và Bầu trời trong quả trứng. Với nhiều người yêu thơ, Xuân Quỳnh được biết đến như một hồn thơ nồng hậu, nữ tính, rất mực yêu thương. Những tác phẩm nổi bật của bà có thể kể đến là Sóng, Thuyền và biển, Thư tình cuối mùa thu, Tự hát…

Xuân Quỳnh cũng được biết đến nhiều trong cuộc hôn nhân thứ 2 với nhà thơ, nhà viết kịch Lưu Quang Vũ. Năm 1988, Lưu Quang Vũ – Xuân Quỳnh và con trai Lưu Quỳnh Thơ đều qua đời sau một tai nạn giao thông.

Xuân Quỳnh - Lưu Quang Vũ
Xuân Quỳnh - Lưu Quang Vũ

 Nhà thơ Xuân Quỳnh là người Việt thứ 3 xuất hiện trên Doodle. Trước đó, Doodle đã vinh danh nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và hoạ sĩ Bùi Xuân Phái. 

MN

Xuân Quỳnh – Lưu Quang Vũ: Yêu, tin, và tồn tại...

Xuân Quỳnh – Lưu Quang Vũ: Yêu, tin, và tồn tại...

Xuân Quỳnh và Lưu Quang Vũ, họ đã ở đó, như minh chứng cho những yêu thương với sức mạnh nhiệm màu, của những yêu, tin, và tồn tại...