1977vlog: “Hồi trẻ tôi có giấc mơ điên rồ là... được giải Oscar"

1977vlog đã có những chia sẻ về quá trình làm nên những tác phẩm đầu tiên và những dự định trong tương lai.

Hai anh em sinh đôi Trung Anh và Việt Anh – chủ nhân của 1977 Vlog đã có được thành công mà ai cũng phải mơ ước. Thế nhưng trái với tưởng tượng, hai chàng trai ấy cùng cậu em út Văn Tân (chàng diễn viên cực dễ mến của nhóm) là 3 chàng trai nhìn rất đỗi bình thường và giản dị, như mọi thanh niên khác ở Hà Nội. Chỉ với nguồn đầu tư tính theo đơn vị trăm nghìn đồng, vẻn vẹn với 4 clip, các chàng trai này đã đạt được nút vàng Youtube và tạo được hiệu ứng mạnh mẽ trong cộng đồng mạng.

Bắt tay vào làm vlog từ một ý tưởng thoáng qua

Cả ba chàng trai của 1977vlog mang trong mình đam mê làm phim từ nhỏ, thế nhưng họ không may mắn khi lựa chọn nghề, chẳng ai trong số họ theo nghiệp phim ảnh. Toàn bộ số clip làm nên thành công hiện tại của họ đều chỉ là những ý tưởng chợt lóe lên trong phút chốc. Cả ba đều có đam mê làm phim và mong ước sẽ được theo nghề phim, có thể không phải là hiện tại mà trong tương lai. 

Loạt clip vũ trụ văn học Việt Nam của 1977vlog ra đời với hàng triệu view tính theo cấp số nhân, sự đón chờ của khán giả qua từng tập và cả hàng loạt những trào lưu, những câu nói đi vào từ điển của cư dân mạng.

Các chàng trai của 1977vlog.
Các chàng trai của 1977vlog.

Họ tâm sự lần đầu tiên làm các vlog là khi ngồi lướt web, facebook thấy cộng đồng có vẻ yêu thích các đoạn phim xưa, như kiểu "Em đã làm gì có người yêu, em còn đang sợ ế đây này." Thế là họ đã bắt tay vào làm với ý tưởng ban đầu là bắt chước lại phong cách của ngày xưa. Thay vì chọn các bộ phim gần với 8x, 9x nhất, họ lại tìm đến với các tác phẩm văn học, những bộ phim được chuyển thể từ văn chương. 

Trước khi quay vlog đầu tiên, Việt Anh bị ốm 1 tháng và ý tưởng đã có lúc phải tạm dừng. Đúng thời điểm Việt Anh tái xuất viện là khi trend cậu Vàng đang lên, ai ai cũng tranh cãi cậu Vàng là gì. Thế là cả ba quyết định đi thuê 1 con chó, sau đó lên ý tưởng qua tác phẩm Lão Hạc. Thế nhưng ý định khác xa với thực tế khi bắt tay vào làm, cả ba chẳng có gì trong tay, không hiểu nên bắt đầu từ đâu. Để ra được sản phẩm cuối cùng, họ phải quay đi quay lại nhiều lần, nhân vật đã thử đến cả chục lần mà vẫn không thể mang màu sắc xưa cũ hay dáng vẻ khắc khổ của lão Hạc như đúng nguyên tác.

“Bây giờ chúng tôi soạn một cái khung trước. Nhưng vẫn mông lung như vậy. Nhớ về cái ngày đầu tiên, vừa không có kịch bản, vừa... ngại. Vì cả 3 đứa vẫn chưa quen mặc “đồ diễn" đứng giữa đường quay mà ai đi qua cũng tưởng điên”.

Bây giờ, khi mọi thứ đã quá quen thuộc thì họ đã dần bắt nhịp với việc làm vlog. Trước đó họ chưa từng nghĩ sẽ được yêu mến nhiều đến vậy, chỉ đơn giản làm những gì mình thích. 

Clip lấy ý tưởng từ tác phẩm
Clip lấy ý tưởng từ tác phẩm "Lão Hạc" chính là một trong những vlog làm nên thành công của ba chàng trai trẻ.

1977vlog cho biết, khó khăn nhất chính là chọn được tác phẩm phù hợp với ý định truyền tải nội dung mà vẫn có trend. Ngoài ra làm thế nào để không mất đi giá trị và đặc trưng của tác phẩm ấy khi chuyển thể thành câu chuyện thời hiện đại.

Điều mà 1977vlog tâm niệm và đặt lên hàng đầu hiện nay đó chính là tiếng cười của người xem. Thế nhưng họ vẫn ấp ủ để làm một tác phẩm thực sự nghiêm túc. Họ còn tâm sự rằng: “Hồi trẻ tôi có giấc mơ điên rồ là...mình được giải Oscar”.

“Việc kết hợp văn học với cá tính của chúng tôi là một chuyện, chúng tôi cũng có nhu cầu sáng tạo và muốn được mọi người biết đến từ chính khả năng viết kịch bản. Mọi người sẽ chán khi chúng tôi hết ý tưởng. Nhưng không chỉ có khán giả chán đâu, chính chúng tôi cũng tự chán mình khi chưa tìm được những chi tiết tâm đắc, những nút thắt phải wow, phải bùng nổ trong mỗi tập phim”,1977vlog tâm sự.

1977vlog: “Hồi trẻ tôi có giấc mơ điên rồ là... được giải Oscar

Nhắc lại về vlog đầu tiên, bản thân các chàng trai trẻ không nghĩ mình sẽ được đón nhận nhiều như vậy. Thế nhưng điều này lại tạo ra áp lực, đó là cần có các tác phẩm sau hay hơn, giá trị hơn, phải tốt hơn. Và họ cứ tự đưa mình vào guồng quay đó. 

1977vlog: “Hồi trẻ tôi có giấc mơ điên rồ là... được giải Oscar

“Ban đầu, chúng tôi dự tính mỗi clip mình ra chắc chỉ được 30 - 40k lượt xem là nhiều lắm. Như vậy, chúng tôi đã hạnh phúc lắm rồi, chắc chắn sẽ cố mỗi tháng làm… 10 cái vlog. Nhưng đúng là lúc đó chưa lường trước được khó khăn. Bởi càng về sau, càng được biết đến nhiều, chúng tôi lại càng ý thức mình phải làm nội dung thật trau chuốt. Khán giả của 1977 bây giờ rất đa dạng, thậm chí có cả học sinh cấp 1, cấp 2, trẻ con dưới 6 tuổi cũng xem. Thế nên chúng tôi càng phải cẩn thận, sao phù hợp với đại chúng mà không lố bịch”.

Với 1977vlog, việc nổi tiếng hay thành ngôi sao, họ không trông mong. “Sự nổi tiếng bây giờ ư? Tôi không thích lắm. Nó khiến chúng tôi bị mất đi sự tự do. Ngày xưa, chúng tôi có thể...mặc quần đùi ra đường vào mùa hè, huýt sáo và đi dạo quanh khu nhà một cách thoải mái và vui vẻ. Bây giờ mà làm vậy, chắc ảnh hưởng không nhỏ đến những người xung quanh và cả chính công sức mình bỏ ra. Chúng tôi thật sự không cần một vẻ ngoài quá hoành tráng”.

Nếu được lựa chọn vẫn tiếp tục làm vlog

1977vlog: “Hồi trẻ tôi có giấc mơ điên rồ là... được giải Oscar

Cái mà họ theo đuổi bây giờ là đam mê: “Giống như một giấc mơ, giấc mơ mà ai tát tôi để đánh thức thì tôi sẽ… đánh họ, rồi ngủ tiếp”, 1977vlog  chia sẻ.

Họ cho biết: “Bây giờ cũng nhiều người ghét rồi mà! Thật ra, đó là một điều khó tránh với những ai làm nội dung và giải trí Internet. Chúng ta không thể chiều lòng tất cả. Mục đích chính của chúng tôi là truyền tải thông điệp, ý nghĩa sống để các bạn trẻ khi xem có thể phần nào ngẫm nghĩ về nó. Và khi đã đặt điều ấy làm mục đích của mình, thì chúng tôi sẽ chỉ quan tâm đến những người đón nhận thông điệp ấy”. 

Thanh Mai

Cách nghe nhạc của dân chơi âm thanh

Cách nghe nhạc của dân chơi âm thanh

Thú chơi âm thanh là thú chơi tốn kém, “vật vã” như chính người chơi thừa nhận. Cách nghe nhạc của họ cũng độc đáo, và được gọi là “dị”.