Địa điểm tại Việt Nam khiến cư dân mạng lầm tưởng là Thụy Sĩ, khung cảnh không khác gì phim Hạ cánh nơi anh

Chỉ với đoạn video dài 15 giây mà thảo nguyên này đã được dân tình xin thông tin rần rần để đi cho bằng được.

Những ngày qua, những khoảnh khắc chia sẻ về vùng thảo nguyên có khung cảnh nên thơ hệt như Thuỵ Sĩ khiến cư dân mạng phấn khích. Nếu không để ý dòng sông quen thuộc phía xa thì nhiều người không tin đây lại lại một nơi nằm ở phía Bắc Việt Nam. 

Và “một thoáng Châu Âu” xinh đẹp này nhanh chóng được hội đam mê xê dịch phát hiện là thảo nguyên Suôi Thầu nằm ở xã Nàn Ma, nơi kết nối huyện Xín Mần (Hà Giang) với huyện Bắc Hà (Lào Cai). Không khí ở thảo nguyên Suôi Thầu trong lành.

Nguồn: @phutlela
Nguồn: @phutlela

Không nổi tiếng như cao nguyên đá Đồng Văn, Mèo Vạc, Mã Pí Lèng hay sông Nho Quế, thảo nguyên Suôi Thầu Xín Mần lạ lẫm đối với cả người dân của thành phố Hà Giang. Bởi cách trung tâm thành phố Hà Giang tới 150km, lại không nằm trên cung đường đi qua những địa danh quen thuộc nên không được biết tới nhiều. 

Ảnh: Minh Đức
Ảnh: Minh Đức

Bù lại, nơi đây còn giữ được những nét đẹp nguyên sơ nhất của vùng cao nguyên đá. Đó là những con đường quanh co với hai bên là cánh đồng hoa xen lẫn đồi cỏ. Xa xa có những hàng cây mọc thẳng đứng, với góc nhìn ra dòng sông Chảy xanh trong. Mỗi khi đến mùa hoa tam giác mạch, Suôi Thầu cũng được xếp vào danh sách nơi có cánh đồng hoa đẹp. Mỗi mùa, thảo nguyên sẽ khoác lên mình những màu áo khác nhau. Màu áo làm mọi người mê đắm nhất có lẽ là màu hồng phai của những cánh đồng kiều mạch bạt ngàn, xuất hiện mỗi độ tháng 10, tháng 11.

Ảnh: Minh Đức, Thu Uyên.
Ảnh: Minh Đức, Thu Uyên.

Sau hành trình di chuyển từ trung tâm Xín Mần đến đây, bạn sẽ bước vào một thế giới tuyệt đẹp của những ngọn đồi cao thấp, những trảng cỏ xanh mướt kéo dài vô tận và những cung đường mòn chạy dọc khắp thảo nguyên. Điểm xuyết giữa bức tranh ấy là những cây sa mộc có hình dáng tựa như cây thông, càng làm cho cảnh sắc thêm phần thơ mộng.

Ảnh: Amazing Vietnam
Ảnh: Amazing Vietnam
Ảnh: Hà Giang Trẻ
Ảnh: Hà Giang Trẻ

Khi mặt trời chưa lên, núi đồi nơi đây được bao phủ bởi biển mây bồng bềnh. Chiều về lại là ánh hoàng hôn lóng lánh, cảnh sắc được nhận xét không kém gì vùng đất "Hạ Cánh Nơi Anh" ở Thụy Sĩ. 

Địa điểm tại Việt Nam khiến cư dân mạng lầm tưởng là Thụy Sĩ, khung cảnh không khác gì phim Hạ cánh nơi anh

Khánh Vy

Tuyết bất ngờ rơi giữa mùa hoa anh đào Tokyo

Tuyết bất ngờ rơi giữa mùa hoa anh đào Tokyo

Tuyết rơi dày bất thường lần đầu tiên trong 32 năm qua ở Tokyo đã phủ trắng những lùm hoa anh đào đang mùa nở rộ. Tuy nhiên, chính quyền khuyến cáo người dân không nên đi ngắm hoa anh đào, do vẫn cơ hội ngắm hoa vào các năm khác.