Những quả trứng Phục sinh cần chú ý khi xem Thế giới khủng long: Lãnh địa

Thế giới khủng long: Lãnh địa đã chính thức công chiếu ở Việt Nam, sớm hơn Bắc Mỹ 1 tuần. Đây sẽ là phần kết thúc serie Thế giới khủng long. 

Phần phim này có sự trở lại của trùm phản diện Lewis Dodgson với tư cách là CEO của Byosin với tham vọng lớn hơn trước. Dàn cast chính của Jurasic Park 1 và Jurasic World cũng đã trở lại đầy đủ. Kèm theo đó là phần phim sẽ xuất hiện rất nhiều những chi tiết “trứng Phục sinh” gợi nhớ phần phim đầu tiên. 

Chiếc lọ Barbasol

Chiếc lọ đựng phôi khủng long trong Jurassic Park 1993
Chiếc lọ đựng phôi khủng long trong Jurassic Park 1993

Trong phần Công viên khủng long 1993, người ta hầu như chỉ tập trung vào nhóm người đối phó với những chú khủng long trong công viên mà tỷ phú John Hammond xây dựng. Tuy nhiên, có một nhánh phản diện không xuất hiện nhiều nhưng đóng vai trò quan trọng của phim là Lewis Dodgson. Dodgson đã mua chuộc Dennis Nedry ăn cắp phôi khủng long từ phòng thí nghiệm và bỏ nó vào trong lọ kem cạo râu Barbasol.  Hình ảnh chiếc lọ này về sau đã trở thành một trong những đồ vật ăn theo phim bán chạy cho fan của serie. Mặc dù sau đó Nedry đã chết khi đang chạy trốn, cái lọ bị rơi vào hố bùn nhưng có vẻ như nó không bị mất. Khán giả sẽ nhận ra sự trở lại của đồ vật này trong tay trùm phản diện Dodgson ở phần phim mới nhất. 

Chiếc mũ của TS Alan Grant

Alan Grant mang chiếc mũ trở lại
Alan Grant mang chiếc mũ trở lại

Nhân vật chính ở Jurasic Park và Jurasic World đều xuất hiện trong Dominion, trong đó có TS khảo cổ Alan Grant. Các fan sẽ không thể không chú ý tới chiếc mũ làm nên thương hiệu của ông. Sau từng ấy năm, ông vẫn quyết không rời nó, thậm chí, ông còn liều chết để giữ chiếc mũ này trong một phân đoạn. 

Logo Jurassic World

Dominion tái hiện hình ảnh mang tính biểu tượng
Dominion tái hiện hình ảnh mang tính biểu tượng

Chiếc đầu con khủng long bạo chúa T-rex giữa vòng tròn đã đi vòng quanh thế giới 29 năm, trở thành biểu tượng của loạt phim, và là logo của công viên giải trí Jurassic World Universal Studios ở Florida (Mỹ), xuất hiện trên rất nhiều đồ vật kỷ niệm serie phim. Hình ảnh này sẽ được thể hiện trong một phần cảnh cực kỳ đứng tim trong phần phim mới.

Ngọn lửa của TS Ian Malcom

Ian Malcolm dùng lửa dẫn dụ T-rex
Ian Malcolm dùng lửa dẫn dụ T-rex

Trong phần đầu tiên, TS Ian Malcolm đã dùng một cái que đốt lửa để dẫn dụ đối thủ cao 6m, dài 12m, sau đó ông vứt cái que lửa đó vào bụi cây. 29 năm sau, ông đã một lần nữa áp dụng phương thức chiến đấu này và lần này ông làm như thế nào thì xem phim mới biết. 

Sự trở lại của Dilophosaurus

Nedry chết vì nghĩ Dilophosaurus vô hại
Nedry chết vì nghĩ Dilophosaurus vô hại

Trong phần 1, Dilophosaurus là một yếu tố thú vị hút khách tham quan tới công viên khủng long.  Cũng trong phần này, Dennis Nedry khi chạy trốn đã gặp những con khủng long sặc sỡ này, tưởng như chúng vô hại và đã bị chúng giết chết.

Những con khủng long này đã không có mặt ở những phần phim sau. Nhưng ở phần mới nhất, sau khi xây dựng tập đoàn Biosyn hùng mạnh, tạo ra hàng loạt giống khủng long mới, CEO Dodgson đã phải đối mặt những con khủng long Dilophosaurus, không phải 1 con như Nedry gặp. Chúng quay lại để báo thù chăng?

Raptor lại bị trộm

Trộm Raptor không bao giờ được yên thân
Trộm Raptor không bao giờ được yên thân

Nút thắt phần phim mới nhất bắt đầu từ việc con khủng long thuộc dòng Raptors - loài khủng long được lai tạo mà Owen Grady huấn luyện trong phần Thế giới khủng long 2018 - có một đứa con và con khủng long bé bị bọn săn trộm bắt đi. 

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng ở phần phim 1993, Billy Brennan - người quản lý khu khảo cổ nơi Alan Grant đang làm - đã muốn sở hữu một con raptor và giấu một quả trứng raptor trong túi. Kết quả là sau đó, cả nhóm bị lũ khủng long truy đuổi thê thảm, mọi việc chỉ kết thúc khi Billy trả lại quả trứng. Trong Jurassic Park, ở trường đoạn chiến đấu cuối cùng, những con Raptors đã suýt giết chết Lex và Tim Murphy vài lần. 

Trong Dominion, người giải cứu Raptor là loài người - như một dấu ấn cho việc chung sống giữa con người với khủng long trong thế giới mới. 

 Cuộc chiến giành ngôi vua

Giganotosaurus là con khủng long nguy hiểm nhất và là loại khủng long mới xuất hiện ở phần phim Dominion. Đối thủ của nó là con T-Rex huyền thoại. Sự quyết đấu tranh giành ngôi vương của những con khủng long đã giúp đỡ cuộc chạy trốn của con người rất nhiều. Và Dominion sẽ có một trường đoạn gợi nhớ về phần kết Jurassic Park 1993. 

TH (Theo Dexetor)

Sẽ có 2 phim về Trịnh Công Sơn ra rạp cùng lúc

Sẽ có 2 phim về Trịnh Công Sơn ra rạp cùng lúc

Nếu Em và Trịnh khắc họa một Trịnh Công Sơn đời thường thì Trịnh Công Sơn lại mang hơi hướng phim thần tượng.