Phim Tết 2023 mang lại hy vọng cho phim Việt

Tết Nguyên đán Quý Mão đánh dấu cuộc đua của hai phim Nhà bà Nữ và Chị chị em em 2.

Tết Nguyên đán Quý Mão đánh dấu cuộc đua của hai phim Nhà bà Nữ và Chị chị em em 2. Trước đó, phim có sự tham gia của Mạc Văn Khoa Siêu lừa gặp siêu lầy bất ngờ rút khỏi lịch chiếu Tết, dời ngày công chiếu sang 24/3. 

Cả hai phim đang ra rạp dịp Tết này đều là những dự án được mong chờ với những cái tên có thể coi là "bảo chứng" cho doanh thu. Nhà bà Nữ là dự án điện ảnh thứ 2 được đầu tư của Trấn Thành. Anh làm đạo diễn và vào vai nam chính là chàng rể Phú Nhuận. Ngoài “linh hồn” của phim là Trấn Thành, các gương mặt khác trong phim là nữ nghệ sĩ hài Lê Giang, NSND Ngọc Giàu (bà ngoại), Khả Như (vai Ngọc Như điệu đà), Uyển Ân (vai cô gái xinh đẹp Ngọc Nhi), Song Luân, Lê Dương Bảo Lâm, NSND Việt Anh, NSƯT Công Ninh, Ngân Quỳnh…

Nhà bà Nữ đứng đầu doanh thu phim Tết 2023
Nhà bà Nữ đứng đầu doanh thu phim Tết 2023

Kịch bản phim thể loại chính kịch xoay quanh gia đình của bà Ngọc Nữ bán bánh canh cua do nghệ sĩ Lê Giang đóng. Giữa các thành viên trong gia đình bà Nữ có mối quan hệ ẩn chứa nhiều xung đột đan xen và khó đoán ai là tốt hay xấu. “Mỗi gia đình đều có những bí mật” - câu thông điệp của phim đã được tiết lộ, phần nào kích thích khán giả tò mò xem đó là bí mật gì và câu chuyện kịch tính sẽ đi về đâu.

Tính đến 18 giờ ngày 22-1, tức ngày mùng 1 Tết Nguyên đán, Nhà bà Nữ đã có doanh thu hơn 14,5 tỷ đồng với hơn 145 ngàn vé bán ra. Phim cũng có số lượng suất chiếu áp đảo với gần 4.000 suất chiếu.

Phim tiếp tục khai thác đề tài gia đình, đúng gu của phim Tết. Điểm yếu của phim Trấn Thành, cũng như Bố già, là phim nặng tính kịch, thừa thãi lời thoại. Tuy nhiên, đây có thể xem như một dự án thành công nữa của Trấn Thành sau Bố già, dựa trên đánh giá doanh thu khả quan hiện tại. 

Trong khi đó, Chị chị em em 2 hiện có doanh thu hơn 3,1 tỷ đồng, với gần 32.000 vé bán ra và số lượng suất chiếu bằng hơn 1/2 so với Nhà bà Nữ (khoảng hơn 2.000 suất).  Chị chị em em 2 lấy bối cảnh Sài Gòn xưa, có nội dung hoàn toàn tách biệt so với phần 1. Chị Chị Em Em 2 kể về cuộc đấu tranh nảy lửa giữa hai người đẹp hàng đầu của giới ăn chơi Nam kỳ lục tỉnh xưa, là Ba Trà (Minh Hằng) và Tư Nhị (Ngọc Trinh). 

MInh Hằng và Ngọc Trinh đảm nhận hai vai chính của Chị chị em em 2
MInh Hằng và Ngọc Trinh đảm nhận hai vai chính của Chị chị em em 2

Cuộc đời cặp mỹ nhân Sài Gòn giai đoạn 1920-1930 - Ba Trà (Minh Hằng đóng) và Tư Nhị (Ngọc Trinh) - được hé lộ qua lời kể của Ba Trà. Hai cô gái tương đồng xuất thân nhưng khác biệt quan điểm, cách nhìn nhận cuộc sống lẫn sóng gió sẽ gặp phải. Nhờ đàn chị Ba Trà nâng đỡ, Tư Nhị dần học cách chinh phục các thiếu gia, công tử ăn chơi, từ lối đi đứng, cười nói đến phong thái diện trang phục, khiêu vũ. Từ chỗ chị em thân thiết, họ quay sang đối đầu nhau. Bộ phim của Vũ Ngọc Đãng nhận được nhiều lời khen về cách kể chuyện, và sự vào vai khá tốt của hai nữ chính. 

Dịp Tết Nguyên đán không có nhiều phim bom tấn nước ngoài cạnh tranh, ngoại trừ Avatar 2, nên phim Việt vẫn đang có được lợi thế không nhỏ. Sau một năm phim Việt trình làng đa phần là thảm họa, doanh thu bết bát, hai phim mới lần này đã lấy lại được niềm hy vọng nhất định cho khán giả. 

TH

Gặp lại cô gái khiến giới làm phim Việt “đổ mắt” đến CANNES

Gặp lại cô gái khiến giới làm phim Việt “đổ mắt” đến CANNES

Sự xuất hiện của Mai Vũ và thành quả bộ phim "Giấc mơ gỏi cuốn" giành được tại LHP Cannes là cơ hội mà bất cứ nhà làm phim nào mong muốn.