Tom Hanks và những tác phẩm điện ảnh làm nên huyền thoại

Tom Hanks là một trong những diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất phim nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng bậc nhất xứ cờ Hoa và trên khắp thế giới.

Tom Hanks được cả Hollywood kính nể không chỉ bởi tài năng mà còn nhờ sự thân thiện, đáng mến và cuộc sống vô cũng chừng mực. Ông sở hữu một sự nghiệp phim ảnh đồ sộ trải dài 4 thập niên, với vô số những bộ phim đạt doanh thu phòng vé trên 100 triệu đô, cùng nhiều giải thưởng danh giá.  

Cùng nhìn lại những bộ phim làm nên tên tuổi của quý ông đáng mến bậc nhất Hollywood này. 

Forrest Gump (1994) 

Forrest Gump”, tạm dịch: Cuộc Đời Của Forrest Gump là một bộ phim chính kịch được chuyển thể từ tác phẩm văn học cùng tên của cây bút Winston Groom, do Robert Zemeckis đạo diễn.

Tom Hanks và những tác phẩm điện ảnh làm nên huyền thoại

Bộ phim như một bức tranh phản ánh những biến cố đầy thăng trầm và khổ đau của các nhân vật trong giai đoạn lịch sử nước Mỹ những năm 50 đến 80 với bao biến động. Tuy nhiên, mọi thứ đều trở nên nhẹ nhàng hơn dưới góc nhìn của nhân vật chính là Forrest Gump (Tom Hanks thủ vai). Sự vô tư của một người chỉ có IQ 75 giúp bản thân anh lạc quan vượt qua nhiều sóng gió trong cuộc sống, đồng thời là động lực cho các nhân vật khác trong phim. 

Với vai diễn của mình, Tom Hanks đã thành công trao gửi thông điệp của bộ phim đến khán giả, đồng thời đã góp phần giúp “Forrest Gump” chiến thắng 6 hạng mục Oscar. Đây cũng là bộ phim mang về tượng vàng Oscar thứ 2 cho sự nghiệp của nam diễn viên. 

Chuỗi phim Toy Story (1995, 1999, 2010, 2019)

Toy Story, hay Câu Chuyện Đồ Chơi (1995) là phim hoạt hình máy tính của Mỹ, do xưởng phim hoạt hình Pixar sản xuất; cũng là tác phẩm mở đầu cho thời kỳ hoàng kim của xưởng phim này. Bộ phim kể về những món đồ chơi có cảm xúc và hành động giống con người nhưng luôn phải giả vờ là vật vô tri mỗi khi có con người ở xung quanh.  

Tom Hanks và những tác phẩm điện ảnh làm nên huyền thoại

Trong phim, Tom Hanks lồng tiếng cho nhân vật Woody - một con búp bê cao bồi, vốn là đồ chơi yêu thích của cậu chủ Andy, nhưng có nguy cơ bị thay thế bởi chàng phi hành gia Buzz Lightyear (Tim Allen lồng tiếng) - một món đồ chơi mới hơn, xịn sò hơn. Phim nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả cùng giới mộ điệu khắp nơi trên thế giới. 

Sau đó, Tom Hanks vẫn tiếp tục tham gia lồng tiếng trong các phần phim 2, 3, và 4; lần lượt ra mắt vào các năm 1999, 2010 và 2019; thu về thành công vang dội cả về doanh thu lẫn mặt trận các giải thưởng điện ảnh lớn nhỏ.  

The Green Mile (1999)

The Green Mile hay Dặm Xanh là một bộ phim chính kịch của Mỹ, dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Stephen King. Bộ phim theo chân nhân vật Paul (do Tom Hanks thủ vai) - người viên chức coi ngục tử tù trong thời kỳ Đại suy thoái của Hoa Kỳ; và chứng kiến những hiện tượng siêu nhiên mà không ai có thể lý giải được. Dàn diễn viên và phong cách hình ảnh phim đều được khen ngợi hết lời. 

Tom Hanks và những tác phẩm điện ảnh làm nên huyền thoại

Tom Hanks cùng các diễn viên trong phim đem đến một trải nghiệm đầy xúc cảm, với vui buồn, tức giận đến day dứt, đau khổ, tất cả đều gói gọn trong một nơi mà khoảng cách giữa thiên đường và địa ngục vô cùng mong manh.

Ngoài sự ca ngợi của giới phê bình phim, các hạng mục đề cử tại vô số giải thưởng lớn nhỏ, thì The Green Mile còn là một tác phẩm thương mại thành công khi có doanh thu đạt gấp 5 lần kinh phí bỏ ra. 

Sully (2016)

Sully hay Cơ Trưởng Sully là tác phẩm tiểu sử dựa trên cuốn tự truyện Highest Duty của phi công Chesley Sullenberger. Bộ phim kể về một tình huống hạ cánh khẩn cấp của chiếc máy bay Airbus A320 ngay khi vừa cất cánh vài phút thì bị một đàn chim đâm vào. Người phi công Sully (do Tom Hanks thủ vai) đã phải xử lý tình huống nhanh chóng để đáp khẩn máy bay xuống dòng sông Hudson, 155 hành khách trên chuyến bay đã được cứu kịp thời và sống sót. 

Khi tham gia bộ phim, Tom Hanks một lần nữa thuyết phục khán giả bởi diễn xuất tự nhiên, bộc lộ được hết nội tâm, hình ảnh của nhân vật đến với công chúng.

Elvis (2022) 

Và trong mùa hè này, các khán giả sẽ lại có cơ hội đón xem Tom Hanks tái xuất trên màn ảnh rộng với tạo hình, tính cách khác biệt so với các vai diễn trước đây trong bộ phim Elvis

Tom Hanks và những tác phẩm điện ảnh làm nên huyền thoại

Bộ phim là góc nhìn của vị đạo diễn tài năng Baz Luhrmann, người từng tạo nên thành công của The Great Gatsby, dõi theo cuộc đời 'ông hoàng' nhạc Rock 'n' Roll - Elvis Presley. Tom Hanks thủ vai nhân vật có vai trò đặc biệt quan trọng - Tom Parker, người quản lý lâu năm góp phần đưa Elvis từ một câu bé không tên tuổi một bước thành sao. Liệu quý ông hài hước và thân thiện nhất nhì Hollywood sẽ thể hiện vai diễn có phần phản diện này ra sao? Đón xem “Elvis” tháng 6 này và tìm kiếm câu trả lời nhé.

PV