World Travel Awards 2021 vinh danh Việt Nam là Điểm đến hàng đầu châu Á

Việt Nam được vinh danh là "Điểm đến hàng đầu châu Á" và "Điểm đến du lịch bền vững hàng đầu châu Á" tại World Travel Awards 2021.

Theo thông tin từ Tổ chức World Travel Awards, mới đây Việt Nam đã được vinh danh trong hạng mục "Điểm đến hàng đầu châu Á" (Asia’s Leading Destination). Trước đó Việt Nam đã từng đạt được danh hiệu này vào năm 2018 và 2019.

Bên cạnh đó, Việt Nam còn được tôn vinh là "Điểm đến du lịch bền vững hàng đầu châu Á" (Asia’s Leading Sustainable Tourism Destination) và Tổng cục Du lịch đạt danh hiệu "Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á" (Asia's Leading Tourist Board 2021).

Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) được vinh danh là
Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) được vinh danh là "Điểm tham quan hàng đầu châu Á" năm 2021

Rất nhiều điểm du lịch tại Việt Nam cũng được World Travel Awards vinh danh như: Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) được vinh danh là "Điểm tham quan hàng đầu châu Á" (Asia’s Leading Tourist Attraction); Hội An (Quảng Nam) chiến thắng ở hạng mục "Điểm đến đô thị văn hóa hàng đầu châu Á" (Asia’s Leading Cultural City Destination). Đáng chú ý năm 2021 là năm thứ 3 liên tiếp Vườn quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình) được trao giải "Công viên quốc gia hàng đầu châu Á" (Asia's Leading National Park).

Ngoài ra, nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng khu vui chơi giải trí, cảng tàu, hãng hàng không tại Việt Nam cũng được World Travel Awards tôn vinh trong danh sách giải thưởng khu vực châu Á 2021 như: Avana Retreat, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, Silk Sense Hoi An River Resort, Hotel de la Coupole – Mgallery, InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort…

Trong thông cáo báo chí, Tổ chức World Travel Awards cũng đánh giá cao những nỗ lực của Việt Nam - "quốc gia đã vươn lên trong khó khăn" để trở thành điểm đến hàng đầu châu Á. Ông Graham Cooke - nhà sáng lập World Travel Awards nhận xét: "Những cái tên chiến thắng là các đại diện xuất sắc cho lĩnh vực du lịch và khách sạn của châu Á. Tất cả đều đóng vai trò hàng đầu trong việc phục hồi du lịch và lữ hành".

World Travel Awards được thành lập vào năm 1993 nhằm ghi nhận, khen thưởng và tôn vinh những tên tuổi xuất sắc trong tất cả các lĩnh vực của ngành du lịch trên toàn thế giới. Năm 2020, đã có hơn 2 triệu phiếu bầu cho các đề cử.

Diệu Thuần (t/h)

Bức ảnh 'Người bán đó' của Việt Nam vào top ảnh du lịch đẹp nhất năm của AAP

Bức ảnh "Người bán đó" của Việt Nam vào top ảnh du lịch đẹp nhất năm của AAP

Hình ảnh người đàn ông chở đầy những chiếc đó ở Hưng Yên xuất hiện trong top 26 tác phẩm xuất sắc.