Cảnh báo set lẩu tokbokki "thượng hạng" giá chỉ vài chục nghìn có nguồn gốc Trung Quốc

Dù quảng cáo có nguồn gốc Hàn Quốc, nhưng khi được hỏi thì người bán hàng đều nói không rõ, một số nói rằng nhập từ Trung Quốc

Lẩu tokbokki có xuất xứ từ Hàn Quốc ngày càng rầm rộ ở Việt Nam và được nhiều bạn trẻ yêu thích, nhất là dịp trời se lạnh. Tuy nhiên, bên cạnh những nổi lẩu tokbokki có giá vài trăm nghìn đồng, trên thị trường cũng xuất hiện set nhân lẩu loại này với giá siêu rẻ.

Cụ thể, mỗi set nguyên liệu này chỉ có giá 40.000-75.000 đồng đủ cho 3-5 người ăn. Ngoài ra còn có kèm những túi nước sốt Hàn, mì tôm, thậm chí cả rau xanh để mọi người tiện nấu ăn kèm. 

Set lẩu tokbokki đầy đủ các nguyên liệu.
Set lẩu tokbokki đầy đủ các nguyên liệu.

Theo quảng cáo thì nguyên liệu của lẩu toàn thực phẩm "thượng hạng" như mực xoắn ống, cá viên, tôm surimi, tôm viên, thanh cua, chả cá Hàn, xúc xích, bò viên, bánh gạo, bánh bao trứng muối và trứng cá, rau củ viên hải sản,... Vừa rẻ lại không mất công chế biến nên đây đang là mặt hàng đặc biệt hút khách.

Có loại nhân lẩu 40.000 đồng/set cho 2-3 người ăn, 55.000 đồng/set có kèm cả mì tôm, nấm kim châm thì được cho 4-5 người ăn. Như vậy giá lẩu tokbokki lại chỉ nhỉnh hơn cơm bình dân một chút.

Cảnh báo set lẩu tokbokki

Một quán ăn ở Hà Nội tiết lộ mỗi ngày đã bán khoảng trên dưới 300 set lẩu, còn nếu tính cả bán buôn thì lên tới cả ngàn set mỗi ngày. Thậm chí có nơi còn chuyên bỏ sỉ set nhân lẩu tokbokki. 

Khi được hỏi về nguyên liệu thì người này nói rằng không nắm rõ, đều là hàng nhập từ Trung Quốc. Đầu mối nói tên từng loại nên biết nguyên liệu nào là tôm viên, nguyên liệu nào là thanh cua,...

“Như set lẩu tobokki tôi đang bán gồm 10 loại nhân trọng lượng 550-600gram/set, có nước sốt Hàn kèm theo cùng rau xanh đang được bỏ sỉ với giá 26.000 đồng/set”, chị Thanh tiết lộ. Song, đây là giá cho những khách lấy tầm dưới 50 set, lấy dưới 100 set giá 23.000 đồng/set, khách lấy trên 100 set mỗi lấy giá 20.000 đồng/set", chủ cửa hàng Mai Thanh ở Định Công (Hoàng Mai, Hà Nội).

Lẩu tokbokki được bán quanh năm, nhưng khi thời tiết chuyển lạnh thì lượng hàng tiêu thụ tăng đột biến.

Thanh Mai

Hình ảnh bác tài hì hục lau vết dầu loang trên phố Hà Nội gây sốt mạng xã hội

Hình ảnh bác tài hì hục lau vết dầu loang trên phố Hà Nội gây sốt mạng xã hội

Những hình ảnh này nhanh chóng được lan truyền mạnh mẽ, nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người.