Hội LHPN Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm thành lập Hội

Chủ tịch Hội LHPN Hà Thị Nga cho biết, trong suốt chiều dài lịch sử 90 năm, Hội LHPN Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh và phát triển.

Ngày 18.10, Hội LHPN Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm thành lập Hội; Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IV và đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất. Hội nghị năm nay diễn ra thông qua hình thức trực tuyến tại 3 điểm cầu Thủ đô Hà Nội, tỉnh Lâm Đồng và Cần Thơ.

Tham dự Lễ kỷ niệm có Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ưowng Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai; Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn; nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch Nước Trương Mỹ Hoa; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Nước Đặng Thị Ngọc Thịnh...

Các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước tham dự Lễ kỷ niệm. Ảnh: BTC
Các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước tham dự Lễ kỷ niệm. Ảnh: BTC

Chủ tịch Hội LHPN Hà Thị Nga cho biết, trong suốt chiều dài lịch sử 90 năm, Hội LHPN Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh và phát triển, vị thế, vai trò của tổ chức ngày càng được khẳng định. Phong trào "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" đã tiếp tục truyền cảm hứng, tạo động lực để cán bộ, hội viên, phụ nữ phấn đấu phát triển toàn diện.

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng cho biết, 90 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ, truyền thống vinh quang và vai trò to lớn của phụ nữ nước ta tiếp tục được khẳng định, phát huy, nhân lên mạnh mẽ. Ông Vượng đề nghị, các cấp Hội tiếp tục đẩy mạnh, đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức cho toàn xã hội về vai trò của phụ nữ trong sự nghiệp cách mạng. Phụ nữ cần không ngừng phấn đấu, vươn lên, nhận thức rõ hơn vai trò, trách nhiệm của mình với đất nước, với gia đình; không ngừng rèn luyện phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ mới “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”.

Hội không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, phát huy thế mạnh đặc thù của giới nữ, lựa chọn những nội dung vừa trọng tâm, trọng điểm, với những việc làm cụ thể, thiết thực, phù hợp. Đồng thời tạo đột phá trong các chương trình, hoạt động hướng tới chăm lo quyền lợi chính đáng của hội viên, phụ nữ. Các cấp Hội chú trọng giúp đỡ, hỗ trợ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ khuyết tật, đơn thân, cao tuổi, phụ nữ dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, phần thưởng cao quý của Nhà nước trao tặng. TW Hội LHPN Việt Nam cũng đã tôn vinh 327 tập thể, cá nhân tiêu biểu, đồng thời trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2020 cho 7 tập thể và 10 cá nhân xuất sắc.

Phó Chủ tịch Nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao và gắn Huân chương Lao động Hạng Nhất cho Hội LHPN Việt Nam.
Phó Chủ tịch Nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao và gắn Huân chương Lao động Hạng Nhất cho Hội LHPN Việt Nam.

Hội LHPN Việt Nam đã phát động đại biểu cùng chia sẻ với bà con miền Trung, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em đang chống chọi với thiên tai và khắc phục hậu quả.

Thanh Mai

Truy tìm người đàn ông cùng lúc 'cặp' với 7 phụ nữ để 'đào mỏ'

Truy tìm người đàn ông cùng lúc 'cặp' với 7 phụ nữ để 'đào mỏ'

Với cùng một thủ đoạn, người đàn ông này đã đoạt tình và lừa hàng tỉ đồng của nhiều người phụ nữ khi làm quen qua các trang mạng xã hội.