Nhà máy ở Đức xuất hiện hơn 1.000 ca nhiễm Covid-19

Quan chức địa phương Sven-Georg Adenauer nói tại một cuộc họp báo hôm 20/6 rằng không có "sự xuất hiện đáng kể của Covid-19" vào cộng đồng.

Ngày 21/6, giới chức quận Gutersloh, gần thành phố Bielefeld, tây bắc nước Đức, cho biết số ca nhiễm tại nhà máy chế biến thịt Rheda-Wiedenbruck đã tăng lên 1.029 so với 600 ca trước đó. Đây là nhà máy chế biến thịt lớn nhất nước Đức. 

Ngày 17/6 là thời điểm bùng phát dịch tại đây, Rheda-Wiedenbruck bị đóng cửa trong 14 ngày kể từ đó. Quan chức địa phương Sven-Georg Adenauer cho biết  không có "sự xuất hiện đáng kể của Covid-19" vào cộng đồng. 

Nhà máy ở Đức xuất hiện hơn 1.000 ca nhiễm Covid-19

Giới chức đã cách ly toàn bộ 6.500 công nhân cùng quản lý và người nhà của họ, đa phần đều là những người đến từ Romania, Bulgaria và sống trong những nơi chật chội. Hiện đã xét nghiệm được hơn 3.000 công nhân. 

Ngày 20/6, Đức cũng tiến hành xét nghiệm hàng loạt tại khu vực và khoảng 65 binh sĩ Đức được triển khai để hỗ trợ về giấy tờ và truy vết. Dù vậy các nhà chức trách gặp khó khăn trong việc thu thập địa chỉ của công nhân, có đến 30% là không rõ, điều này buộc họ phải truy cập hồ sơ nhân sự Tonnies. "Sự tin tưởng mà chúng tôi có ở Tonnies là bằng không, tôi phải nói rõ điều đó", quan chức Adenauer nói.

Theo thông tin của công ty, lý do chậm trễ là do tuân theo luật bảo vệ dữ liệu nghiêm ngặt của Đức. Một cuộc khủng hoảng đang tồn tại ở công ty này, công nhân biểu tình phản đối tiêu thụ thịt và điều kiện thiếu an toàn. 

Armin Laschet, thủ hiến bang North Rhine-Westphalia nhận định việc phong tỏa toàn diện trong khu vực "cũng có thể trở nên cần thiết" để ngăn chặn dịch bệnh.

Ở Rheda-Wiedenbruck, điều kiện sống và làm việc cho công nhân kém, họ thường xuyên sống trong cảnh chật chội và mất vệ sinh, bị kiểm tra gắt gao.

Việc bùng phát dịch liên quan đến thực phẩm ở Bắc Kinh đang dần trở thành mối lo ngại. Nguồn gốc của  ổ dịch lần này là tại chợ đầu mối thực phẩm Tân Phát Địa. Virus được tìm thấy trên thớt chế biến của một người bán cá hồi nhập khẩu. Hôm qua, Trung Quốc đã đình chỉ nhập các sản phẩm gia cầm từ một nhà máy chế biến thịt của Tyson sau khi nhà máy này xác nhận có cụm dịch. Trong khi đó Tyson Food là một trong những công ty thịt lớn nhất thế giới. Bắc Kinh cũng đã đình chỉ các sản phẩm từ nhà máy nói trên của Tonnies.

Thanh Mai

Apple tạm đóng cửa một số cửa hàng tại các tâm dịch COVID-19 ở Mỹ

Apple tạm đóng cửa một số cửa hàng tại các tâm dịch COVID-19 ở Mỹ

Gã khổng lồ công nghệ Apple cho biết sẽ đống cửa 9 cửa hàng bán lẻ tại một số tiểu bang Mỹ hiện đang là điểm nóng về dịch COVID-19.