Tin sớm ngày 4/11/2019: Ngắm hoa tam giác mạch Lạng Sơn

Đầu tuần, vẫn còn vương vấn chút không khí Halloween, nhưng vẫn muốn có một khởi đầu nhiều niềm vui và đầy năng lượng, thì nên xem gì, nghe gì?

Xem

Salman và điều ước nhiệm màu

Thị trấn Santa Clara của Mexico là nơi sinh sống của Salma - một cô bé 16 tuổi chưa bao giờ được gặp cha mẹ ruột của mình. Câu chuyện duy nhất mà Salma từng được nghe kể chính là việc cha mẹ đã bỏ rơi cô. 

Cho tới một ngày, cô phát hiện ra một cuốn sách đặc biệt, trong đó chứa đựng rất nhiều câu chuyện về Santa Clara và lịch sử của người dân trong thị trấn. Cùng với cuốn sách độc đáo này, Salma dấn thân vào một hành trình phiêu lưu kỳ thú cùng với 2 người anh nuôi dũng cảm và tốt bụng của mình là Jorge và Pedro để tìm kiếm sợi dây liên kết với những người thân trong gia đình, với mục đích lớn nhất là gặp lại cha mẹ sau nhiều năm thất lạc.

Nguồn: moveek.com
Nguồn: moveek.com

Tại đây, ba người bạn trẻ phải đối đầu với vô số thử thách cam go và chiến đấu với linh hồn xấu xa. Tuy nhiên, khác với tưởng tượng, thế giới của người chết không chỉ toàn điều khủng khiếp. Tại đây, Salma còn được chứng kiến vô số phép thuật diệu kỳ, gặp gỡ những người bạn dễ thương và các sinh vật nhiệm màu.

Vượt qua biết bao khó khăn, Salma cũng được đoàn tụ với linh hồn của cha mẹ. Cô bé sẽ khám phá được gì về câu chuyện cuộc đời mình, và cuộc hội ngộ với những người đã khuất sẽ diễn ra như thế nào?

Nghe

MV Công – Suboi

Hãy cùng nghe lại MV "Công" của Suboi, MV sẽ được phát tại MTV EMA 2019 để bắt đầu một tuần mới tràn đầy năng lượng và hứng khởi.

"Công" là ca khúc có giai điệu bắt tai mà Suboi tiếp tục kết hợp với ekip hoà âm phối khí người Mỹ là Zach và Pat. Ca từ trong bản rap xoay quanh những bộn bề lo toan về công việc trong cuộc sống đời thường qua góc nhìn đa chiều từ những người trẻ.

MV mang tông màu xanh - đỏ làm chủ đạo, lấy bối cảnh tại một xưởng cơ khí xe hơi. Trong đó có những con người ngày đêm làm việc như một cỗ máy, ngày này qua ngày khác không có sự thay đổi, đầy nhàm chán. Gương mặt họ ủ dột, u buồn, đôi chút tức giận ẩn trong ánh mắt. Sau đó, họ đã có những thay đổi quyết liệt hơn trong suy nghĩ và hành động, thể hiện qua biểu cảm trên gương mặt cho tới những điệu nhảy hiphop bên cạnh Suboi.

Nguồn: Youtube.com
Nguồn: Youtube.com

Suboi xuất hiện trong MV với vài trò như người kể chuyện. Cô gây ấn tượng với người xem khi diện trang phục áo quây, quần thụng chất ngầu cùng mái tóc rối. Những sự quan sát và trải nghiệm của Suboi thể hiện qua từng lời rap, khuôn hình diễn xuất, mang đến cho khán giả ấn tượng mạnh khi thưởng thức.

Ngay sau khi ra mắt, “Công” nhận  được hiệu ứng tích cực từ khán giả và “oanh tạc” ấn tượng trên nhiều trang nghe nhạc quốc tế. Suboi mong muốn được cống hiến hết mình để âm nhạc bay ra khỏi đường biên của những “khung nhạc và nốt” trở thành nguồn cảm hứng để giúp các nghệ sĩ trẻ mạnh dạn hơn với đam mê của mình và khiến nền âm nhạc Việt Nam vươn ra tầm thế giới. 

Đi

Tới Lạng Sơn, tham gia chương trình “Qua những miền di sản Việt Bắc” và ngắm hoa tam giác mạch.

Từ 3 - 5/11/2019, tại Lạng Sơn diễn ra chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XI với sự tham gia của 6 tỉnh trong vùng Việt Bắc gồm: Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang. Trong khuôn khổ chương trình sẽ diễn ra các hoạt động: giới thiệu, quảng bá về văn hóa, du lịch; hội thảo giới thiệu điểm đến kết hợp triển lãm, quảng bá văn hóa, sản phẩm du lịch đặc trưng của các tỉnh Việt Bắc và Quảng Tây, Trung Quốc; biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp; khảo sát tour, tuyến du lịch tại tỉnh Lạng Sơn; hội thi hướng dẫn viên du lịch giỏi các tỉnh Việt Bắc; các hoạt động thể dục thể thao…

Nguồn: mytour.vn
Nguồn: mytour.vn

Không tham gia chương trình du lịch, đến với Lạng Sơn vào tháng 11 này, bạn có thể được ngắm những cánh đồng hoa tam giác mạch ngút ngàn. Nhiều người cho rằng, muốn ngắm hoa tam giác mạch thì chỉ ở Hà Giang mới có. Ngờ đâu, cách Hà Nội 160km, tam giác mạch cũng được trồng nhiều tại xã Trấn Yên, huyện Bắc Sơn, Lạng Sơn. Người dân trồng nó tại các thung lũng, xung quanh là núi đá. Mỗi độ tháng 10, 11 rất đông khách tới tham quan, chụp ảnh mặc dù phải vượt qua những đoạn đường dọc theo bờ nương, vườn ngô.

Diệu Thuần (t/h)

'Kẻ hủy diệt phần 6: Vận mệnh đen tối' chính thức ra rạp

"Kẻ hủy diệt phần 6: Vận mệnh đen tối" chính thức ra rạp

Ngày 31/10, bộ phim "Kẻ hủy diệt phần 6" với tựa đề "Vận mệnh đen tối" đã chính thức ra mắt tại Việt Nam ngày 1/11.