Từ 25/3, Việt Nam dừng toàn bộ đường bay quốc tế

Đến tối 25/3, Việt Nam ghi nhận 134 người nhiễm Covid-19, trong đó 17 người đã khỏi bệnh, các ca bệnh mới chủ yếu từ nước ngoài về.

Từ 25/3, các hãng hàng không trong nước dừng toàn bộ đường bay quốc tế. Chuyến bay quốc tế cuối cùng là của Vietnam Airlines sẽ từ Đức về Việt Nam chở 170 hành khách hồi hương sẽ hạ cánh ở Vân Đồn. 

Theo thông báo, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific tạm đóng hết các đường bay quốc tế từ nay tới 30/4. Riêng Bamboo Airways dừng đường bay quốc tế duy nhất đến Hàn Quốc và hoãn mở các đường bay quốc tế mới. 

Ngoài ra, Vietjet Air tạm dừng đường bay đến Đông Nam Á, Trung Quốc, Ấn Độ, Đài Loan, Nhật Bản, chỉ bán chặng từ Hà Nội đi Tokyo và ngược lại vào 31/3, 2/4, 4/4. 

Từ 25/3, Việt Nam dừng toàn bộ đường bay quốc tế

Các hãng hàng không nước ngoài cũng hoãn, hủy chuyến đến Việt Nam. Sân bay Nội Bài chỉ đón 264 khách quốc tịch Việt Nam nhập cảnh từ Đài Loan, Singapore, Ma Cao, Nhật Bản trong ngày 24/3. Toàn bộ hành khách đều được cách ly 14 ngày.   

Việt Nam hiện cũng chỉ phép những hành khách mang hộ chiếu công vụ nhập cảnh, đồng thời hạn chế cấp phép các chuyến bay đến Việt Nam.

Các hãng hàng không tiến hành khử trùng phòng dịch các chuyến bay có người nghi nhiễm Covid-19. Riêng Vietnam Airlines tiến hành phun khử trùng và lau chùi vệ sinh trang thiết bị toàn bộ đội tàu bay sau khi khai thác trong ngày. 

Thanh Mai

Giao hàng không tiếp xúc giữa dịch Covid-19

Giao hàng không tiếp xúc giữa dịch Covid-19

Nhiều hãng chuyển phát và giao đồ ăn đã kịp thời bổ sung tùy chọn giao hàng không tiếp xúc trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.