Xác minh thông tin lan truyền hai nữ sinh bị xâm hại tình dục khi đi học quân sự

Hiện tại, thông tin cho rằng hai nữ sinh HUFLIT bị xâm hại tình dục vẫn đang lan truyền trên mạng xã hội.

Vừa qua, mạng xã hội xôn xao về thông tin hai nữ sinhTrường ĐH Ngoại ngữ-Tin học TP.HCM (HUFLIT) bị xâm hại tình dục. Tối 11.1, trường HUFLIT cho biết đã mời công an vào cuộc để xác minh thông tin này. Ngoài ra, phía Trường Quân sự Quân khu 7 cũng đã đề nghị công an vào cuộc xác minh về việc lan truyền thông tin này.

Theo bài đăng trên mạng xã hội, trong thời điểm sinh viên HUFLIT học quân sự tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh, Trường Quân sự Quân khu 7, có hai sinh viên nữ bị xâm hại tình dục vào buổi tối ngay trong trung tâm này. Sau đó, hai sinh viên nữ này đã tự tử và một người chết, một người bị liệt. Trong đoạn clip được đăng tải có xuất hiện tiếng la hét và sau đó là cảnh một nhóm người đang khiêng một người đi vào bên trong. Theo thông tin lan truyền, hai clip này đều liên quan đến chuyện hai nữ sinh HUFLIT bị xâm hại tình dục.

  Công văn khẳng định thông tin sai sự thật của Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh, Trường Quân sự Quân khu 7

Công văn khẳng định thông tin sai sự thật của Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh, Trường Quân sự Quân khu 7

Trường HUFLIT, phía bên Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh, Trường Quân sự Quân khu 7 cũng đã gửi công văn đến HUFLIT khẳng định đây là thông tin không đúng sự thật. 

Cụ thể, Đại tá Bùi Văn Dự, Giám đốc Trung tâm đã ký văn bản cho biết ngày 11.1, trên một số trang mạng xã hội như Facebook, Zalo lan truyền thông tin thất thiệt kèm theo clip phản ánh không đúng sự thật. Công văn cho biết trong quá trình sinh hoạt tập thể xảy ra vụ việc tranh cãi nội bộ giữa hai cá nhân sinh viên nữ. Do không làm chủ cảm xúc dẫn tới có biểu hiện khóc và la hét của một bạn sinh viên.

Sự việc đã được cán bộ quản lý gặp gỡ động viên giải quyết xong, không xảy ra hậu quả. Jiện nay, mọi hoạt động và chương trình giáo dục quốc phòng diễn ra bình thường và công tác quản lý sinh viên diễn ra chặt chẽ, nghiêm túc trong môi trường quân sự.

Thanh Mai

Chè kho thơm ngon, đẹp mắt thắp hương ngày Tết

Chè kho thơm ngon, đẹp mắt thắp hương ngày Tết

Chè kho là món ăn rất phổ biến trong cỗ cúng dâng Phật hoặc tổ tiên của gia đình người Việt vào các ngày lễ, Tết.