Hà Nội khuyến khích người dân phản ánh vi phạm chống dịch qua ứng dụng Hà Nội Smart City

Thông qua ứng dụng, người dân có thể phản ánh các trường hợp vi phạm công tác phòng chống dịch để UBND các cấp kịp thời xử lý.

Mới đây, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội đã ban hành  Thông báo số 392/TB-BCĐ ngày 30/4/2020 về kết luận của Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung, Trưởng ban Chỉ đạo tại phiên họp diễn ra ngày 29/4.

Trong thông báo nêu rõ, các lực lượng chức năng từ cấp xã đến thành phố trực 24/7 để tiếp nhận, xử lý tất cả thông tin, trình báo, phản ánh, kiến nghị của người dân, đặc biệt là những trường hợp có dấu hiệu nghi nhiễm bệnh để có phương án xử lý. 

Thành phố cũng khuyến khích người dân phản ánh các trường hợp vi phạm phòng chống dịch thông qua ứng dụng Hà Nội Smart City.

Hà Nội khuyến khích người dân phản ánh vi phạm chống dịch qua ứng dụng Hà Nội Smart City

UBND thành phố giao cho UBND các quận, huyện, thị xã, phường, thị trấn chịu trách nhiệm kiểm tra, rà soát, xử phạt nghiêm những cơ sở kinh doanh thuộc đối tượng mở cửa sau 9 giờ sáng không thực hiện đúng thời gian mở của. Đồng thời yêu cầu các cơ sở này treo biển về thời gian mở cửa cho khashc biết. Thời gian thực hiện đến hết ngày 31/12/2020.

Thành phố cũng nghiêm cấm mọi hành vi lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh bán hàng dưới mọi hình thức.

Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội được giao chỉ đạo các cơ sở giáo dục yêu cầu học sinh, sinh viên khi đến trường và từ trường về nhà không tham gia tập trung đông người, không ra vào hàng quán (trừ việc ăn sáng).

Các Sở cũng chủ trì tham mưu, đề xuất phương án cho học sinh đi học trở lại trên địa bàn hai huyện Mê Linh và Thường Tín sau khi thực hiện xong việc cách ly theo quy định.

Thanh Mai

Hàng trăm nghìn người Hà Nội vui mừng nhận hỗ trợ từ gói 62.000 tỷ đồng

Hàng trăm nghìn người Hà Nội vui mừng nhận hỗ trợ từ gói 62.000 tỷ đồng

Hơn 400.000 người được nhận trợ cấp đợt này.