Shark Link gợi ý 5 cách làm việc tại nhà hiệu quả trong mùa dịch Covid-19

Shark Linh đã có những chia sẻ thiết thực giúp dân công sở duy trì được hiệu suất công việc khi làm việc tại nhà.

Mới đây trên trang cá nhân, Shark Thái Vân Linh đã có những chia sẻ về bí quyết làm việc ở nhà hiệu quả, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhiều công ty cho nhân viên làm việc từ xa. 

Shark Link gợi ý 5 cách làm việc tại nhà hiệu quả trong mùa dịch Covid-19

Bài chia sẻ của Shark Linh hiện đang thu hút sự chú ý của mọi người. Cụ thể bài đăng như sau:

Làm việc tại nhà, ban đầu nghe có vẻ vui nhưng thực sự nó đòi hỏi rất nhiều kỷ luật từ bản thân hơn bình thường. Điều quan trọng là chúng ta vẫn có thể đạt chất lượng công việc tốt như đang ở công ty. Dưới đây là một số cách có thể giúp các bạn làm việc hiệu quả khi làm việc tại nhà.

1. Hãy chuẩn bị như mình sẽ đi làm

Hãy giữ những thói quen của một ngày đi làm bình thường. Đây là yếu tố quan trọng nhất để bạn có thể chuẩn bị tinh thần làm việc thật hiệu quả. Nếu mặc một bộ đồ ngủ để làm việc, bạn sẽ vô thức muốn trở lại giường hơn là tập trung làm việc.

2. Hãy rõ ràng về thời gian làm việc của mình

Giữ thời gian bắt đầu và kết thúc công việc như một ngày đi làm bình thường. Hãy thông báo cho người thân (cha mẹ, vợ/chồng, con cái) là mình đang trong giờ làm việc. Và đây cũng là một cách để tự nhắc nhở bản thân. Cách này sẽ giúp chúng ta không bị mất tập trung và không bị cắt ngang khi đang làm việc. Trong trường hợp gia đình có đông người và cần sự trợ giúp đặc biệt, bạn có thể dành ra 5 phút mỗi giờ với họ. Nhưng nhớ là chỉ 5 phút thôi nhé!

3. Tạo không gian cho nơi mình làm việc

Nó không cần phải hoàn hảo, chỉ cần cảm thấy thoải mái như đang ở công ty. Nếu thường ngồi ở bàn làm việc, thì hãy ngồi làm việc trên bàn - đừng làm việc trên giường hoặc nằm trên một cái ghế dài. Điều này sẽ giúp đưa bộ não của chúng ta vào chế độ tư duy làm việc.

4. Phản hồi nhanh

Mặc dù bạn đang ở nhà, bạn vẫn nên phản hồi nhanh tất cả email, tin nhắn và cuộc gọi liên quan đến công việc. Đảm bảo tất cả các thông báo của bạn được bật và điện thoại của bạn đang để chế độ chuông. Đồng ý với đồng nghiệp về thời gian trả lời tin nhắn, ví dụ, mọi người nên trả lời tin nhắn trong vòng 30 phút.

5. BONUS: Nếu nhà bạn có con nít

Làm việc khi trẻ em chạy xung quanh và chúng muốn sự chú ý của bạn, điều đó sẽ làm bạn rất mất tập trung. Cách Linh chuẩn bị cho những trường hợp này là sắp mua sẵn giấy thủ công, sách tô màu và tập luyện viết chữ để bé có việc làm không bị nhàm chán. Nhưng mẹo là mình phải đưa cho bé từng đợt, nếu bạn đưa tất cả cùng một lúc thì bé sẽ thử mỗi món một ít và chán tất cả trong một khoảng thời gian rất ngắn.

Thanh Mai

Shark Hưng: Việt Nam có nguồn tài nguyên phong phú nhưng chỉ để xuất khẩu nguyên liệu thô

Shark Hưng: Việt Nam có nguồn tài nguyên phong phú nhưng chỉ để xuất khẩu nguyên liệu thô

Shark Phạm Thanh Hưng chia sẻ tại buổi ký kết hợp tác cùng SADO Germany Window, một công ty đã kêu gọi thành công vốn từ Shark Hưng.