Đây là những mỹ phẩm làm sạch da có thể bạn chưa biết

Nhiều chị em lầm tưởng sản phẩm làm sạch da mặt thì chỉ có sữa rửa mặt nhưng trên thực tế còn phong phú và đa dạng hơn.

Làm sạch da mặt bằng các sản phẩm chuyên dụng luôn được nhiều khuyến khích. Cleansing product là tên gọi chung cho sản phẩm làm sạch. Tùy vào loại da mà các sản phẩm làm sạch thường có chứa nhiều dầu hoặc nhiều nước. 

Các chuyên gia chăm sóc da luôn lặp lại rất nhiều lần trong các tài liệu hướng dẫn làm sạch da mặt về việc bạn cần phải làm sạch da 2 lần/ ngày, và tẩy tế bào chết 1 lần/ tuần. 

Hằng đêm, da của bạn sẽ bắt đầu vào trạng thái bài tiết, đào thải độc. Do đó, mỗi buổi sáng thức dậy, vùng da mặt của bạn trở nên nhờn rít hơn. Lúc này, việc làm sạch da giúp bạn loại bỏ được chất nhờn, làm làn da khởi đầu một ngày mới tươi sáng hơn, đồng thời giúp việc trang điểm của bạn diễn ra dễ dàng hơn, lớp makeup trông sẽ tự nhiên và mềm mượt hơn. 

Sản phẩm làm sạch da mặt dạng dầu (cleansing oil)

Hay còn được gọi là dầu tẩy trang có khả năng hòa tan được dầu có trong các sản phẩm trang điểm cũng như dầu bã nhờ do da tiết ra, làm sạch sâu da mặt.

Và không hẳn là được chế tạo từ nhiều hỗn hợp thành phần phức tạp, cũng có những loại dầu tẩy trang đến từ thiên nhiên khá phổ biến như dầu oliu hay dầu dừa được nhiều chị em tin dùng và sử dụng hàng ngày.

Dầu tẩy trang đứng đầu trong danh sách các sản phẩm làm sạch da nhất. 
Dầu tẩy trang đứng đầu trong danh sách các sản phẩm làm sạch da nhất. 

Lợi ích của dầu tẩy trang phải kể đến là khả năng làm sạch sâu và không gây khô, bít tắc da mặt cũng như tốn bông tẩy trang mà vẫn mang lại hiệu quả cao.

Tuy nhiên nhược điểm là các chị em phải mất một thời gian nhũ hóa, tức là để dầu tẩy trang hoạt động và tẩy sạch mọi vết bẩn và trang điểm trên mặt.

Nếu nóng ruột mà bỏ qua bước này thì sẽ không sạch mặt được đâu. Hiện nay trên thị trường đã có nhiều sản phẩm của hãng nghiên cứu bỏ qua được thời gian nhũ hóa nên khi mua sản phẩm các chị em nên hỏi kỹ sản phẩm này có cần thời gian nhũ hóa không nhé.

Một lưu ý để sạch dầu thì sau khi lau dầu tẩy trang đi các chị em nên rửa mặt lại bằng sữa rửa mặt để sạch mặt, không còn cảm giác nhờn rít da.
Một lưu ý để sạch dầu thì sau khi lau dầu tẩy trang đi các chị em nên rửa mặt lại bằng sữa rửa mặt để sạch mặt, không còn cảm giác nhờn rít da.

Sản phẩm làm sạch da mặt dạng kem (cream cleanser)

Đây là một dạng hỗn hợp giữa sản phẩm làm sạch bằng dầu và nước và được nhiều chị em sử dụng dưới dạng Kem tẩy trang. Tương tự như dầu tẩy trang, kem tẩy trang dùng vừa sạch và khá tiết kiệm cho các chị em.

 Kem tẩy trang là sản phẩm làm sạch da mặt kết hợp giữa dầu và nước. 

Kem tẩy trang là sản phẩm làm sạch da mặt kết hợp giữa dầu và nước. 

Kem tẩy trang cũng đặc biệt thích hợp cho những bạn nào có chất da khô, khi vừa có lớp dầu mỏng dưỡng cho da mềm mại hơn cũng lớp nước tẩy giúp đi lớp make up cũng như bụi bẩn, bã nhờn hiệu quả. Thông thường sau khi làm sạch bằng các sản phẩm cream cleanser thì chị em nên rửa lại một lần nữa bằng nước sạch và lau mặt nhẹ nhàng.

Nước tẩy trang làm sạch da mặt

Bên cạnh tẩy trang dạng dầu và dạng kem là nước tẩy trang sạch da mặt, được bày bán rộng rãi và có nhiều loại được phân ra phù hợp cho nhiều loại da như da khô, da thường, da nhạy cảm,…

 Nước tẩy trang, sản phẩm làm sạch da tiện dụng, dùng nhanh trong mọi trường hợp. 

Nước tẩy trang, sản phẩm làm sạch da tiện dụng, dùng nhanh trong mọi trường hợp. 

Các chị em khi dùng thì chỉ cần đổ nước tẩy trang ra bông tẩy trang, lau khắp mặt đến khi bông trắng tinh là được, thường là tốn từ 3-4 bông là ít nhất, dùng khá nhanh và tiện, không để lại bóng dầu như sản phẩm tẩy trang dạng dầu hay kem.

Sữa rửa mặt làm sạch da có bao nhiêu loại?

Sữa rửa mặt là cũng là một sản phẩm quen thuộc và được các chị em thường dùng nhất. Có loại sữa rửa mặt có tác dụng tẩy trang 2 trong 1, nên chị em có thể dùng 1 lần mà có thể vừa tẩy sạch bụi bẩn, trang điểm cho da luôn thể mà không cần phải làm hai bước tách biệt là tẩy trang và rửa mặt. Tuy nhiên tùy vào từng loại mà khả năng làm sạch, trung hòa lớp make up khác nhau nên các chị em nên sử dụng sản phẩm tẩy trang trước rồi hẵng dùng sửa rửa mặt để đảm bảo da sạch thoáng chân lông nhất.

Sữa rửa mặt dạng gel dành cho các bạn da khô, da nhạy cảm

Đây là những mỹ phẩm làm sạch da có thể bạn chưa biết


Nếu chị em thuộc da khô, da nhạy cảm thì nên dùng sữa rửa mặt dạng gel, sẽ không làm da mất nước, khô kích ứng gì cả, ngược lại, sau khi rửa xong thì da còn cảm giác mát, mịn khá là dễ chịu đấy nhé.

Sữa rửa mặt loại tạo bọt sạch da mặt

Sữa rửa mặt tạo bọt, sản phẩm làm sạch da mặt quen thuộc với nhiều chị em.
Sữa rửa mặt tạo bọt, sản phẩm làm sạch da mặt quen thuộc với nhiều chị em.


Đây có lẽ loại sữa rửa mặt phổ biến nhất ở Việt Nam cũng như được quảng cáo mạnh khắp nơi. Khi sử dụng thì nhớ tạo bọt bông và dùng bọt đó để rửa mặt, không nên để nguyên phần sữa rửa mặt trên da sẽ gây khô da, kích ứng da.

Sau khi rửa mặt xong thì các chị em cũng nên áp dụng quy tắc 10 giây dùng nước hoa hồng để cân bằng độ pH cho da về mức bình thường.

Phân biệt xà bông làm sạch cơ thể và da mặt

Đây là những mỹ phẩm làm sạch da có thể bạn chưa biết

Xà bông (soap): không được thường xuyên khuyến cáo dùng trên da mặt bởi các thành phần dễ gây kích ứng da, bao gồm: mùi hương, chất khử mùi, chất tẩy rửa mạnh. Các loại sản phẩm này thường được dùng cho cơ thể. Trên da mặt cần loại nhẹ dịu hơn.

Xà bông syndets: là loại sản phẩm tương tự xà phòng thỏi soap nhưng có thể dùng trên da vùng mặt. Loại này có pH thấp hơn xà phòng nên ít gây kích ứng da hơn. 

Xà bông lỏng: làm sạch da mà không tác động trên lớp lipid bảo vệ da, giúp loại bỏ trang điểm và lớp bụi bề mặt da.

Trên đây là những thông tin cơ bản về các sản phẩm làm sạch da hy vọng có ích với các chị em, bổ sung thêm kiến thức làm đẹp hữu ích. Chúc các chị em luôn xinh tươi, làm đẹp hết mức cho bản thân, có vẻ ngoài tươi tắn và rạng rỡ nhất với những sản phẩm làm sạch da ưng ý.

DƯƠNG THỤY(t/h)

theo Tin 24h