Bộ Ngoại giao Việt Nam vào cuộc nghi vấn có nạn nhân người Việt trong xe chở 39 người ở Anh

Trong số 39 người tử vong trên xe ở Essex (Anh), có khả năng có cả người quốc tịch khác.

Trao đổi với phóng viên TTXVN tại London ngày 25-10, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Anh xác nhận cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam đang phối hợp chặt chẽ với cảnh sát Anh để tìm hiểu thông tin liên quan đến diễn biến mới này.

Chiều 24-10, truyền thông Anh đưa tin 39 thi thể đông cứng được phát hiện trong một xe đông lạnh ở Essex là "người Trung Quốc", gồm 31 nam và 8 nữ. Cảnh sát Anh sau đó cũng xác nhận thông tin này là chính xác.

Chiếc xe phát hiện 39 người tử vong ở Essex (Anh)
Chiếc xe phát hiện 39 người tử vong ở Essex (Anh)

Tuy nhiên, đến ngày 25-10, phía Anh lại cho biết có khả năng có nạn nhân mang quốc tịch khác ngoài Trung Quốc.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc đến thời điểm này vẫn chưa xác nhận. 

Tối 24-10, một gia đình ở Hà Tĩnh có đăng tải lên mạng xã hội 1 tin nhắn của người nhà rằng cô "đang không thở được", "đang chết dần". Người nhà cô gái cho hay cô có trao đổi với gia đình rằng muốn đi Anh, sau đó xuất hành sang Trung Quốc từ ngày 3-10-2019. 

Đường đi của 39 nạn nhân sang Anh
Đường đi của 39 nạn nhân sang Anh

Ngày 25-10, trao đổi với báo Tuổi Trẻ Online, ông Võ Xuân Phong, trưởng Phòng LĐ&TBXH huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), cho biết gia đình ông Phạm Văn T., 55 tuổi, ở thị trấn Nghèn có đơn trình báo trình báo chính quyền, nói là con gái P. T. Tr. M. (26 tuổi) khả năng là một trong 39 nạn nhân trong xe container ở Anh.

Báo Vietnamnews thông tin có 7 gia đình người Việt đã tìm đến các tổ chức vì lo lắng người nhà là 1 trong 39 nạn nhân. 

Đại sứ quán Anh tại Hà Nội cũng đã có thông cáo, cho biết: "Quốc tịch của các nạn nhân vẫn chưa được xác định chắc chắn đến thời điểm này. Các nhà chức trách đang làm việc nhanh hết mức có thể để xác định danh tính và liên lạc với các gia đình". 

Bắt giữ 2 người liên quan vụ án

Liên quan đến sự việc, CNN đưa tin 1 người đàn ông và 1 phụ nữ, đều 38 tuổi đã bị bắt giữ vào hôm nay tại miền Bắc nước Anh, với tội danh buôn người và ngộ sát. Tài xế xe tải là Mo Robinson, 25 tuổi, vẫn đang bị giam giữ để thẩm vấn.

MN (t/h)

'Nằm bẹp' trên con đường chết vào nước Anh

"Nằm bẹp" trên con đường chết vào nước Anh

Những người nhập cư bất hợp pháp phải trả cho các tay buôn người ít nhất 10.000 bảng mỗi lần vào Anh bằng cách nằm sau xe tải.