Độ ta không độ nàng

Đàn ông độ, chế không chắc có tốt đẹp hơn không, chỉ chắc họ sẽ khác với cái sản phẩm mà phụ nữ yêu thích.

Trai hư (nhiều chiến tích tình trường, lắm gái theo) thường được phụ nữ thích, dù luôn bị truyền thông lên án, dường như đã là một tiền đề trong lịch sử loài người. Nhưng những gã trai hư đó đều chết, hoặc chết cái sự hư khi bước vào hôn nhân. Vậy thì điều gì đã khiến cho những người phụ nữ giết chết sự yêu thích của mình?

Vì sao phụ nữ thích trai hư? Có rất nhiều người đã tìm cách lý giải điều này. Nhưng, tất cả đều sai vì đã cố gắng nhìn vào những phẩm chất phái sinh của các gã trai hư. Thực ra, phụ nữ thích thời trang, thích sự thời thượng, thích chạy theo các xu hướng của giới tinh hoa. Trai hư, nhiều chiến tích tình trường, nhiều gái theo, cũng giống như những sản phẩm tiêu dùng, giống như cái túi xách, được nhiều phụ nữ sử dụng, đặc biệt là trong số người dùng có những celeb thì càng được phụ nữ săn tìm, phấn đấu sở hữu.

Tranh minh họa: Tào Linh.
Tranh minh họa: Tào Linh.

Sở hữu một gã trai hư, cũng giống như sở hữu một món đồ hiệu thời trang, đó là điều đặc biệt hấp dẫn đối với phụ nữ. Nhưng vì sao sau khi sở hữu món đồ hiệu thời trang, là những gã trai hư đó rồi, người ta lại không muốn gã trai đó tiếp tục hư? Họ không muốn người đàn ông của mình không tiếp tục thả thính, ve vãn, quyến rũ phụ nữ... như ngày xưa? Câu trả lời dễ dàng được đưa ra là bởi họ muốn độc chiếm người đàn ông của mình, dù người đàn ông mà họ sở hữu không còn những điều hấp dẫn mà vì chúng, họ đã phải giành giật. Nhưng đó lại là một câu trả lời dễ dãi và sai lầm.

Khi sở hữu được một món hàng hiệu, người ta sẽ có xu hướng mong muốn đó là hàng limited, hoặc phải độ, chế để món hàng mang một cá tính riêng. Khi sở hữu một gã trai hư cũng vậy, những người phụ nữ sẽ lập tức nghĩ đến việc phải độ, chế, hay nói cách khác là thuần hóa, tìm cách để gã trai đó phải thay đổi theo cách mình muốn. Với một món hàng hiệu, không nhiều phụ nữ đủ tự tin vào sự khéo tay của mình để biến nó thành sản phẩm có cá tính, nên họ sẽ nhanh chóng bỏ nó vào đáy tủ khi có món mới trên thị trường. Nhưng với đàn ông, không dễ tìm được món mới, trong khi phụ nữ dù ít tự tin vào sự khéo tay, nhưng có thừa tự tin vào khả năng độ, chế, thuần hóa đàn ông.

Đàn ông độ, chế có trở nên tốt đẹp hơn hay không, tôi không dám chắc. Chỉ chắc một điều, họ sẽ khác với cái sản phẩm mà người phụ nữ yêu thích. Nhưng tất cả những người phụ nữ mà tôi biết đều say mê độ những người đàn ông của mình. Thậm chí, họ còn định danh cho hành động độ đàn ông bằng những khái niệm như giáo dục, thuần hóa, và coi đó như một thiên tính, một trách nhiệm, một lý do để mỗi người đàn bà sống một cuộc đời.

Còn những người đàn ông bị vợ độ thì sao? Có người sẽ phản ứng với ý niệm: Tôi không phải đồ vật; người khác thì âm thầm đối phó; và dĩ nhiên có người chấp nhận muốn độ sao thì độ. Tuy nhiên, tất cả những người đàn ông đó đều không tha thiết với việc độ người đàn bà mình yêu, bởi, câu nói cửa miệng của họ luôn là “Anh nhớ em của ngày tháng xa xưa”.

Bởi thế, người ta từng dễ dàng nhập tâm một bài hát có tên “Độ ta không độ nàng”.

Lão Phạm

Bằng chứng

Bằng chứng

Phụ nữ không tin vào thứ họ nghe, không tin vào thứ người khác cho họ thấy, thậm chí họ cũng không tin chính mình luôn - đôi khi.