8 sai lầm phổ biến khi dùng kem mắt bạn nên bỏ ngay

Ngay cả một chuyên gia cũng có thể mắc một số sai lầm khi sử dụng kem dưỡng mắt. Đây là những sai lầm bạn nên bỏ ngay khi dùng kem mắt.

Kem dưỡng mắt là cứu cánh cho những ai đang đối phó với các vấn đề về mắt. Quầng thâm, bọng mắt, túi dưới mắt, vết chân chim - bạn có thể gọi nó là kem dưỡng mắt giúp điều trị tất cả những vấn đề này.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ngay cả một chuyên gia sử dụng các sản phẩm chăm sóc da cũng có thể mắc một số sai lầm khi sử dụng kem dưỡng mắt.

Dưới đây là những sai lầm phổ biến đối với kem mắt mà bạn nên ngừng ngay càng sớm càng tốt.

1. Sử dụng quá nhiều sản phẩm

Có một quan niệm sai lầm rằng bạn sử dụng càng nhiều sản phẩm thì hiệu quả càng cao. Đối với khu vực nhỏ như dưới mắt của bạn, dùng ít là tốt nhất. Bạn không cần phải che phủ vùng da dưới mắt với nhiều quá nhiều kem dưỡng mắt. Chỉ cần một lượng kem nhỏ bằng hạt đậu là đủ.

Ngoài ra, kem mắt cũng không hề rẻ, vì vậy sử dụng nó một cách khôn ngoan là lựa chọn tốt nhất.

2. Bôi kem mắt theo thứ tự sai

Thứ tự bôi các sản phẩm dưỡng da thực sự quan trọng để chúng phát huy tác dụng như mong muốn. Nếu bạn đảo lộn thứ tự, bạn sẽ không thu được kết quả như mong đợi, thậm chí có thể gây tổn thương da. 

Một mẹo đơn giản để ngăn chặn điều đó là xem xét độ đặc của sản phẩm chăm sóc da mà bạn đang sử dụng. Chăm sóc da tuân theo quy tắc lỏng hơn đến đặc hơn. Điều đó có nghĩa là, trong khi phân lớp các sản phẩm chăm sóc da, cái nào lỏng hơn sẽ bôi trước trước, cái đặc hơn bôi sau.

Vì vậy, nếu kem dưỡng mắt của bạn nặng hơn kem dưỡng ẩm của bạn, bạn cần thoa nó sau kem dưỡng ẩm và ngược lại. Hãy luôn đọc hướng dẫn sử dụng trên sản phẩm.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

3. Bôi kem mắt trên da khô

Một sai lầm phổ biến khác mà mọi người thường mắc phải khi sử dụng kem dưỡng mắt là bôi nó trên vùng da khô. Cũng giống như kem dưỡng ẩm, kem dưỡng mắt cũng hoạt động tốt nhất khi thoa trên da ẩm. Sản phẩm dễ dàng hấp thụ trên da ẩm. Thoa sản phẩm lên vùng da ẩm cũng giúp khóa ẩm, nuôi dưỡng vùng da dưới mắt của bạn.

4. Không để kem dưỡng mắt thấm vào da

Khi bạn phủ các sản phẩm dưỡng da lên trên, điều quan trọng là bạn phải cho mỗi sản phẩm thời gian để thẩm thấu vào da. Ngay cả những chuyên gia chăm sóc da lâu năm cũng mắc sai lầm là vội vàng trong thói quen chăm sóc da. Đừng làm vậy. Sau khi thoa kem dưỡng mắt, hãy để vài phút để kem thấm vào da và phát huy tác dụng của nó.

5. Chà xát sản phẩm quá mạnh

Vùng dưới mắt là vùng nhạy cảm nhất trên khuôn mặt của bạn. Và nó được cho là phải được xử lý như vậy. Đừng thô bạo với việc thoa kem mắt. Chấm sản phẩm dưới mắt và dùng đầu ngón tay giữa nhẹ nhàng tán đều. Bên cạnh đó, quá lạm dụng kem dưỡng mắt có thể để lại nếp nhăn cho bạn. Bạn không muốn điều đó, phải không?

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

6. Thoa kem dưỡng quá gần mắt 

Không thoa kem mắt quá gần mắt! Thoa kem dưỡng mắt dưới mắt một inch dưới đường viền mi và ngay dưới lông mày của bạn. Sau đó dùng đầu ngón tay trộn nhẹ nhàng. Nếu bạn thoa kem mắt quá gần mắt, nó có thể dính vào mắt và gây kích ứng.

7. Chọn kem dưỡng mắt dựa vào giá

Các loại kem dưỡng mắt thường đắt tiền. Vì vậy, trong khi mua kem dưỡng mắt, chúng ta có xu hướng mua loại rẻ nhất. Đó không phải là cách bạn nên cân nhắc để mua sản phẩm. Trong khi mua kem dưỡng mắt, bạn chỉ cần cân nhắc hai điều - vấn đề dưới mắt mà bạn đang hướng tới và loại da của bạn.

8. Đợi qua 30 tuổi mới sử dụng kem dưỡng da mắt

Chúng ta thường đợi các nếp nhăn xuất hiện trước khi lao vào cửa hàng và mua cho mình một loại kem dưỡng mắt. Và đến lúc đó thì đã quá muộn! Hầu như không thể đảo ngược quá trình lão hóa da. Nhưng, ngăn chặn nó không phải là khó khăn. Bạn cần bắt đầu thói quen chăm sóc vùng dưới mắt của mình vào đúng thời điểm.

Đừng đợi đến khi bạn ngoài 30 tuổi mới xây dựng thói quen chăm sóc da của mình.

Bạn có thể bắt đầu sử dụng kem dưỡng mắt vào giữa hoặc cuối độ tuổi 30 để kem phát huy tác dụng tốt nhất. Vì vậy, nếu bạn chưa sử dụng kem dưỡng mắt, chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu ngay bây giờ!

AN LY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương